หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

คำขอโทษจากคุณครู


ขอโทษนะที่ทำให้เด็กๆติดไข้หวัด

คำขอโทษจากคุณครู

     

    หลังจากที่ได้มีการแข่งขันกีฬากลุ่มเสร็จสิ้นลง ปรากฏว่าครูได้ป่วยเป็นไข้หวัดเนื่องจากอากาศเปลี่ยนอย่างฉับพลันทันใดหนาวยะเยือกถึงขั้วหัวใจกันเลยทีเดียว ก็อย่างว่าแหละน่าครูคนโสดนอนคนเดียวก็ป่วยเป็นไข้หวัดในทันที

        เอ้าวันจันทร์ไปโรงเรียนปากฏว่าครูอ้วน(ที่นักเรียนเรียกกัน) พูดไม่ออกเลยเสียงหายจึงขออนุญาตท่านผอ.ไปหาหมอ แล้วกลับมาอยู่กับนักเรียนต่อจนเลิกเรียน 

            วันอังคารไปโรงเรียนอีก เอ๊ะ ชักไม่ไหวครูเดินเท้าพันกันเพราะฤทธิ์ยานั่นเองมิได้เมาอย่างอื่นนะเจ้าคะ จึงขอลาพักตั้งครึ่งวันแน่ะ

                วันพุธไปโรงเรียนตามปกติเนื่องจากเป็นห่วงนักเรียน เพราะปกติจะดูแลนักเรียนเป็นอย่างดีไม่ให้คลาดสายตาเลยค่ะ ก็คลุกคลีกับเด็กไปเรื่อยๆและเด็กๆก็ชอบมาใกล้เราอีกต่างหากน่ะนะ

            วันพฤหัสบดีชักมีอาการเด็กเริ่มติดไข้หวัดจากครูดูชัดๆได้2คน นอกนั้นยังปกติอาจมีบ่นกับอากาศหนาวบ้างแต่ก็ไม่ขาดเรียนกันค่ะ ครูใจดีรักเด็กๆเด็กก็อยากมาเรียนไม่ค่อยขาดเรียนกัน

        วันศุกร์เด็ก2คนที่ว่าขาดเรียนจริงๆ เฮ้อครูก็ค่อยยังชั่วขึ้นมานิดนึงเอง กลายเป็นว่าครูเอาหวัดมาปล่อยเด็กๆซะแล้ว(ความจริงน่าจะลาหลายๆวัน)แต่ก็เกรงใจครูท่านอื่นๆน่ะค่ะ 

    เอาเป็นว่าครูขอโทษด้วยก็แล้วกันที่เอาหวัดมาปล่อย แต่คนอื่นๆก็ไม่เห็นเป็นไรนี่นา หายแล้วรีบมาโรงเรียนเหมือนเดิมนะจ๊ะครูรออยู่จ้า........

 

   

 

   

หมายเลขบันทึก: 316755เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอโทษ..กันแบบนี้น่ารักดีค่ะ

   ขอบคุณPnoktalayที่มาเยือนค่ะ ขอให้มีความสุขทุกๆวันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท