พระบรมราโชวาท ปีพุทธศักราช 2524


พระบรมราโชวาท ปีพุทธศักราช 2524

                เนื่องจาก ผู้เขียนเป็นข้าราชการคนหนึ่ง ถึงแม้จะเป็นผู้บริหารระดับกลาง ในตลอดชีวิตการทำงานได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ของตนเองด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นหลัก  สิ่งใดที่ตนเองสามารถทำได้ก็จะทำ  ช่วยเหลือผู้อื่นได้ก็จะช่วย ซึ่งถือได้ว่าผู้เขียนมีหลักในการดำเนินชีวิตในการทำงานรวมถึงการดำเนินชีวิตของตนเอง นั่นคือ "คำสั่งสอนของพ่อ"  หรือ"พระบรมราโชวาท"  นั่นเอง หรือเรียกอีกอย่างว่า "เดินตามรอยเท้าพ่อ" โดยผู้เขียนเกิดความสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการนำเสนอพระบรมราโชวาทที่พระราชทานแก่ข้าราชการ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน นับตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2524 - 2549  สำหรับผู้เขียนเองได้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ของปีพุทธศักราช 2548 กลุ่มข้าราชการ ระดับ 7  สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มาเผยแพร่ "พระบรมโชวาท"  ให้กับผู้อ่านได้รับทราบและถือปฏิบัติในการทำงานต่อหน้าที่ของตนเอง...และต่อประเทศชาติสืบไป...

 

พระบรมราโชวาท

เนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน

ปีพุทธศักราช 2524

         

             ข้าราชการทุกฝ่ายมีหน้าที่เหมือนกัน  ที่จะต้องตั้งใจขวนขวายปฏิบัติงานด้วยความฉลาดรอบคอบ ให้สำเร็จลุล่วงตรงตามเป้าหมายโดยไม่ชักช้า และที่จะต้องร่วมกับชาวไทยทุกคนในอันที่จะอุ้มชู  รักษาความดีในชาติให้ยืนยงอยู่คู่กับผืนแผ่นดินไทย.  ยิ่งเป็นผู้ใหญ่  มีตำแหน่งสำคัญ  ยิ่งจะต้องปฏิบัติให้ดี ให้หนักแน่น ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น.  ผลงานที่สำเร็จขึ้นจากความร่วมมือและจากความบริสุทธิ์ใจ  จักได้แผ่ไพศาลไปตลอดทั่วทุกหนแห่ง  ยังความสุขความเจริญที่แท้จริงให้บังเกิดขึ้นได้ตามที่ปรารถปรารถนา.

 

พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

วันที่  30  มีนาคม  พุทธศักราช  2524

 

หมายเลขบันทึก: 316743เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท