ทำไมผมต้องคัดค้าการแปรรูป กฟผ. 5


ข้อความคำพูดของนายชัยอนันต์ได้เคยทำการวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.ทุนรัฐวิสาหกิจนำไปติดไว้ด้านหน้า กฟผ. และด้านหน้าอาคารสำนักผู้ว่าการสถานที่ประชุมบอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ เพื่อเป็นการย้ำเตือนคำพูดของนายชัยอนันต์

ตอนที่ 46

              

        ทำไมผมต้องคัดค้าการแปรรูป กฟผ. 5

หัวข้อ : ม็อบกฟผ.เตือนสติ'ชัยอนันต์'เคยค้านแปรรูป
ข้อความ : ม็อบ กฟผ.ถกรักษาการผู้ว่าการ กฟผ. จัดทำป้ายเตือนสติ "ชัยอนันต์" ครั้งดำรงตำแหน่งตุลาการศาล รธน. ตีความค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ


     ให้เลือกฝ่ายประกาศตัวให้ชัดเจนว่าจะอยู่ข้างไหน รวมทั้งบอร์ดและผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ด้วย

     ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ถึงการชุมนุมการคัดค้านการแปรรูป กฟผ. วันที่ 52 เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีกิจกรรมเกี่ยวกับครอบครัว จัดแข่งขันการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อคัดค้านการแปรรูป กฟผ. และการประกวดร้องเพลงของบุตรหลานผู้มาชุมนุม โดยมีญาติพี่น้องผู้สูงอายุ-บุตรหลานและพนักงาน กฟผ.มาร่วมชุมนุมประมาณ 100 คน 


     นายนพคุณ ยังเอี่ยม แกนนำต่อต้านการแปรรูป กฟผ. กล่าวว่า แกนนำในการชุมนุมได้มีการหารือร่วมกับนายณรงค์ศักดิ์ วิเชษฐ์พันธุ์ รองผู้ว่าการ กฟผ. ด้านนโยบายและแผน ในฐานะรักษาการผู้ว่าการ กฟผ. ถึงการเตรียมพร้อมเข้าหารือกับบอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ที่คาดว่าจะเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ภายหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ 


     "คาดว่าที่ชุมนุมจะมีการจัดพิธีต้อนรับบอร์ดชุดใหม่ที่มีนายชัยอนันต์ สมุทวณิช เป็นประธาน เนื่องจากมั่นใจว่านายชัยอนันต์จะเห็นด้วยกับการคัดค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจตามที่เคยทำการวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.ทุนรัฐวิสาหกิจ" นายนพคุณกล่าว และว่า ที่ชุมนุมยังได้จัดเตรียมแผ่นป้ายขนาดใหญ่ ข้อความคำพูดของนายชัยอนันต์ได้เคยทำการวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.ทุนรัฐวิสาหกิจนำไปติดไว้ด้านหน้า กฟผ. และด้านหน้าอาคารสำนักผู้ว่าการสถานที่ประชุมบอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ เพื่อเป็นการย้ำเตือนคำพูดของนายชัยอนันต์เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และในฐานะแกนนำตนต้องการให้นายชัยอนันต์และบอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ทุกคนประกาศตัวให้ชัดเจนว่าจะยืนอยู่ข้างไหน จะคัดค้านหรือสนับสนุนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ที่คาดว่าจะมีการคัดสรรเข้ามารับตำแหน่งแทนผู้ว่าการ กฟผ.คนเก่าที่ลาออกไปในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้

      แกนนำต่อต้านการแปรรูป กฟผ.กล่าวว่า หลังผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 19 เม.ย. สร.กฟผ.จะมีการจัดทำแบบสำเนาใบพันธบัตรที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสียสละเงินส่วนพระองค์ซื้อไว้เป็นใบแรก ในปี 2515 ในราคาฉบับละ 1,000 เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้นำไปสักการะบูชาที่บ้าน เบื้องต้นจะจัดทำจำนวน 200-500 ชุดก่อน และจำหน่ายให้ผู้สนใจในราคาชุดละ 199 บาท เพื่อนำเงินไปสมทบการชุมนุม


     "การจัดทำสำเนาใบพันธบัตรครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าการที่รัฐบาลกำลังคิดจะแปรรูป กฟผ.ที่ส่วนหนึ่งเป็นของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งที่ในความเป็นจริงการระดมทุน กฟผ.ไม่มีความจำเป็นต้องใช้วิธีการขายหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่สามารถใช้วิธีการขายพันธบัตรแทนก็ได้" นายนพคุณกล่าว.

(ไทยโพสต์ 15 เม.ย.47)

จาก : คนเก็บข่าว - 15/04/2004 02:09

คำสำคัญ (Tags): #เตือนสติ
หมายเลขบันทึก: 316591เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2009 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท