ทำไมบันทึกของเจ้ ถึงช้าบรม!!


ไม่เชื่อลองคลิกซิครับ

วันนี้ผมจะลองมานำเสนอการแสดงภาพในเว็บโดยใช้รูปที่ี่ไม่ย่อว่าเป็นอย่างไร ใจจริงก็เกรงว่าจะทำให้เปลืองพื้นที่ของ host เค้า ..คงไม่เป็นอย่างนั้นหรอกนะ.. หากมองประโยชน์ก็คงจะได้เป็นแนวทางให้กับหลายท่านที่ชอบบันทึกเป็นประจำ นะครับ

หน้านี้ผมใช้รูปประกอบรูปเดียวกัน ซึ่งมีขนาดคือ 3072*2304 พิกเซล ถ้าผมนำรูปภาพจริงๆ มาแสดงที่นี่ก็ยังจะเห็นได้ดังรูปที่ 1 (เห็นแค่บางส่วน และอาจทำให้ไม่สามารถแสดงผลบน G2K ได้)

รูปที่ 1

2. ผมกำหนดหรือย่อรูปภาพในบันทึก ให้แสดงแก่ผู้ชมคือ 500*375 พิกเซล ดังรูปที่ 2 (ทำโดยการจับรูปย่อดื้อเลย ในบันทึกนะครับ)

รูปที่ 2

 

3. ผมกำหนดให้แสดงแก่ผู้ชมคือ 350*263 พิกเซล ดังรูปที่ 3

รูปที่ 3

3. ผมกำหนดให้แสดงแก่ผู้ชมคือ 250*188 พิกเซล ดังรูปที่ 4

รูปที่ 4

ภาพที่เห็นในหน้าบันทึกนี้ มีขนาดจริงเท่ากันทุกภาพ ให้เวลาโหลดเท่ากันทุกภาพ แต่เมื่อนำมาแสดงให้ผู้ชมเห็น มีขนาดที่แตกต่างกันครับ

จากตรงนี้ก็ง่ายๆ ครับ รูปภาพในกล้องของเราทุกภาพ จำเป็นต้องย่อครับ ขนาดใหญ่สุดไม่ควรเกิน 500*500 พิกเซลครับ เมื่อทำอย่างนี้ประโยชน์ก็จะได้ทั้งผู้เขียนบันทึก(เวลาอัพโหลดหรือส่งรูปไปไว้ที่ G2K จะได้ง่ายและใช้เวลาน้อย) และที่สำคัญก็คือผู้ชมบันทึกของคุณ เมื่อเค้าเปิดมาอ่านก็ไม่ต้องรอคอย วิ่งปื้ดด...เลยครับ จริงหรือเปล่า?

 การย่อรูปภาพด้วยโปรแกรม Paint

คำสำคัญ (Tags): #การย่อรูปภาพ
หมายเลขบันทึก: 316021เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ดีจังเลยครับ
  • จะรบกวนบอกสมาชิกใหม่ๆๆบ้างนะครับ
  • ปกติผมใช้สองอันนี้ครับ

 

ย่อรูปภาพ

 

http://gotoknow.org/blog/katti/255954

 

ตกแต่งบล็อก

 

http://gotoknow.org/blog/katti/199894

 

ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

 

  • ขอบคุณมากๆๆครับ

ขอบคุณมากเลยบล็อคนี้ได้ประโยชน์กับพี่สุมาก แล้วจะแนะนำคนที่มีปัญหา มาศึกษานะคะ เยี่ยมเลยคะ  แต่น้องบอกว่าลดดื้อในบทความเลยใช่ไหมคะ อันนี้แหละคะ ที่พี่สุก็ลดดื้อๆเลย มันจึงโหลดช้า พี่สุไปเยี่ยมบล็อคนครสวรรค์ที่ลดจากภายนอกก่อน ขนาด 500-375 ปรากฏว่าภาพไม่ช้าคะ ดีเหลือเกินนะคะ มีตัวอย่างให้ดูจากบทตนเองด้วย เดี๋ยวมีอะไรพี่สุจะเรียนรู้ก่อน แล้วจะมาฝึกตามหลังคะ ขอบคุณคะ

คิดถึง คิดถึงคะ พี่สุติดเลี้ยงหลานตัวเล็กแรกเกิด จนขณะนี้ได้ 5 เดือน พึ่งว่างคะ พอดีพี่สุมีปัญหา รูปกิตตี้ น้องครูบันเทิงเขาทำให้  พอพี่สุดึงมาประกอบ บท มันจะหายไป เป็นบล้อคบริงกี้ จนพี่สุต้องนำมาเก็บไว้ในไฟล์อัลบั้ม แล้วถึงดึงมาใช้ ได้โดยมันไม่หายไปคะ ดูที่บทนี้นะคะ มันเกี่ยวกับพี่สุ มีภาพจำนวนมากเกินไป คนมาเยี่ยมเขาก็รอนานหรือเปล่า  อย่างเช่นคุณเพชรเข้ามาหาพี่ มีความรู้สึกโหลดช้าไหมคะ ถ้าช้า พี่สุจะได้แก้ไข  เท่าทุกวันนี้ก็ยังเรียนรู้ไปเรื่อยๆ หรือคุณเพชรมีอะไรจะแนะนำพี่สุคะ

http://gotoknow.org/blog/lelaxy/352022 ถนนข้าวปุน

และนี่คือรูปที่พี่สุไปดึงมาจากบล็อคพี่สุ ที่น้องครูบันเทิงเขาทำมาฝากคะ พอพี่สุไปก็อบมันเท่านั้นแหละ แล้วมันไม่มา แล้วมันไปเริ่มต้นที่บล็อคบริงกี้ จนพี่สุต้องไปเก็บไว้ที่ไฟล์อัลบั้มเสียก่อน ถึงดีงมาได้คะ

ถ้าไม่รู้คำตอบก้ไม่เป็นไรคะ พี่สุก็คงต้องแก้ปัญหานำไปเก็บที่ไฟล์อัลบั้มก่อนคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท