ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

งานฉลองพระชนมายุ 84 พรรษา สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี"


โรงเรียนที่อยู่ในพระอุปถัมภ์ ของพระองค์ท่าน จำนวน 2 โรงคือ โรงเรียนวิเชียรมาตุ และโรงเรียนสภาราชินี

 

     วันที่24  พฤศจิกายน 2552  เหล่าข้าราชการ สำนักงาน กศน. จังหวัดตรังไปร่วม  "งานฉลองพระชนมายุ 84 พรรษา สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี" ที่วัดกระพังสุรินทร์  โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยกระทงดอกไม้หน้าพระฉายาลักษณ์ฯ จากนั้นพระสงฆ์สมศักดิ์ จำนวน ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์ สวดบทถวายพระพร ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระกุศล เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๘๔ พรรษาของ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี"

 

      

     พระกรณียกิจที่เกี่ยวกับชาวจังหวัดตรัง
สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ได้ทรงรับสถาบันและองค์กรต่างๆ ไว้ในพระอุปถัมภ์เป็นจำนวนกว่า ๓๐ แห่ง ทั้งในส่วนที่สืบสานจากสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ในส่วนของสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ซึ่งพวกเราเรียกว่า  แม่แก้ว โดยในส่วนจังหวัดตรังก็มี โรงเรียนที่อยู่ในพระอุปถัมภ์ ของพระองค์ท่าน จำนวน  2  โรงคือ โรงเรียนวิเชียรมาตุ และโรงเรียนสภาราชินี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ชาวจังหวัดตรัง

 

หมายเลขบันทึก: 315978เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท