เก็บตก เชียร์'52


แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร ผู้ที่แพ้ย่อมเก็บเอาความผิดพลาดของตัวเอง ไปปรับปรุงแก้ไข ให้ดีขึ้น ไม่ใช่จมอยู่กับความพ่ายแพ้เพียงอย่างเดียว ต้องคิดในเชิงบวกเข้าไว้ ต้องมองว่าเขาชนะเพราะอะไร แล้วเราแพ้เพราะอะไร

วันนี้เป็นภาพกิจกรรมเก็บตกจาก การโชว์เชียร์ของแต่ละคณะของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาฝากกันครับ ซึ่งก็ไปทันตอนที่คณะวิทยาศาสตร์ กำลังทำการแสดงอยู่พอดี ก็เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก มีการเปลี่ยนฉากหลังด้วยสวยงามเลยทีเดียว จนทำให้ดูแล้วขนลุกขึ้นมาทันที (เพราะหนาวหรือเปล่าเนี่ย อิอิ…)

ทุกอย่างมาจากการฝึกฝน และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นประเพณีของทางมหาวิทยาลัยไปแล้ว หลังจากที่แข่งขันกีฬาระหว่างคณะเสร็จ ก็จะมีการจัดกิจกรรมโชว์เชียร์ของแต่ละคณะนี้ขึ้น ทุกคณะก็จะต้องงัดเอากลเม็ด เพื่อมามัดใจกรรมการให้ได้ เป็นการแสดงถึงการเป็นนักศึกษา ไม่ได้มาเรียนเพื่อเอาความรู้เพียงอย่างเดียว ยังมีกิจกรรมอีกมากนอกเหนือจากการเรียน

บรรยากาศโชว์เชียร์ 52 หนาวก็ทนเด้อ อิอิ...

สำหรับแชมป์เก่าในปีที่แล้วก็คือ คณะศึกษาศาสตร์นั้นเอง และปีนี้ก็เลยต้องขนเอาอะไรที่แปลกตากว่าที่เคยทำมา เรียกว่ามีอะไรดีก็ต้องเอาโชว์กันให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย (สู้ไหม...สู้) เนื่องจากเป็นประเพณีไปแล้ว ก็เลยมีผู้ที่สนใจติดตามชมมากเหลือเกิน มีทั้งนั่งชิดติดขอบสนาม ไปจนถึงนั่งอยู่บนสแตนเชียร์ดู มีทั้งถ่ายทอดออกหน้าจอ โปรเจกต์เตอร์ ยิ่งกว่าดูการถ่ายทอดสดเสียอีก (อย่างนี้จะดูทางไหนดีเนี่ย อิอิ...)  

ในการแข่งขันครั้งนี้ก็มีอยู่ 2 คณะที่เป็นตัวเต็ง อยู่คือ คณะวิทยาศาสตร์ และ คณะศึกษาศาสตร์ มีคนบอกว่า ให้เขาแข่งกันไปเถอะ ไม่อยากบอกเลยว่าพอมาถึงสนามคนก็เต็มแล้วไม่รู้จะแทรกตัวไปยังไง ว่าจะไปนั่งบน สแตนก็เต็มเหมือนกัน ก็เลยได้แต่ด้อมๆ มองๆ แถวข้างสนาม และอาศัยดูจอแทนเอา

หากสนามพูดได้คงบอกว่า ช่วยย้ายก้นออกหน่อย อยากดูบ้าง อิอิ...

ก็ทำให้ภาพออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ครับ แต่ก็พยายามเก็บภาพมาฝากทุกคน ด้วยสปริตแรงกล้า ด้วยอยู่ด้านข้างเวลาเขาโชว์อะไรก็ไม่รู้หรอกครับว่าสวยขนาดไหน ได้ยินแต่เสียงคนที่อยู่บนสแตนเขาโฮ่ ร้อง เสียงดังออกมาเท่านั้นเอง ก็แปลว่าต้องมีอะไร หรือปล่อยหมัดเด็ดออกมาแล้ว ก็ได้ยินเสียงเป็นระยะๆ อยู่เนือง ได้ดูเพียงแค่ คณะวิทย์และคณะศึกษาศาสตร์เท่านั้นครับ นอกนั้นไม่ได้ดู (ลำเอียงหรือเปล่าเนี่ย อิอิ...)

มองไม่เห็นเลย หลบหน่อยครับพี่...

คณะอื่นก็ใช่ย่อยแต่ต้องรีบมาทำงานต่อก็เลยดูหมดไม่ได้ และบังเอิญศึกษาศาสตร์นั้นแสดงเป็นคณะสุดท้ายพอดี ก็เลยได้ดู การแข่งขันก็ต้องมีผู้ชนะและแพ้ (แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมารนะ อิอิ... ) และในปีนี้คณะที่เป็นผู้มีชัยก็คือ คณะ...คณะ... ศึกษาศาสตร์ อีก 1 ปี มีการแอบซ้อมตอนที่คนอื่นเขานอนด้วย นี้ต้องเรียกว่า เป็นผลมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ส่วนคณะวิทย์ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่ยังดีไม่พอเท่านั้นเอง

อย่างที่บอกครับแพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร ผู้ที่แพ้ย่อมเก็บเอาความผิดพลาดของตัวเอง ไปปรับปรุงแก้ไข ให้ดีขึ้น ไม่ใช่จมอยู่กับความพ่ายแพ้เพียงอย่างเดียว ต้องคิดในเชิงบวกเข้าไว้ ต้องมองว่าเขาชนะเพราะอะไร แล้วเราแพ้เพราะอะไร

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

หมายเลขบันทึก: 315573เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • ดีใจที่ได้อ่านบันทึกอีก
  • มาเชียร์คนเขียนบันทึกค่ะ

สวัสดีครับคุณ ครูคิม

ขอบคุณครับที่มาเชียร์คนเขียนบันทึก

ผมก็ดีใจเช่นกันครับที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ G2K

ขอบคุณมากครับ

ขอบใจจ้า  พี่กำลังตามหาดูคลิปโชว์เชียร์ปีนี้อ่าคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท