การเข้าพบผู้นำ


หลายคนบ่นว่า  ไปพบผู้นำไม่ค่อยอยู่  พบยาก  ทำให้พวกเขานำข้อที่ไม่พบผู้นำไปอ้างต่าง ๆ นา ๆ เพื่อให้เขาเอาตัวรอด  แล้วภาระหน้าที่ในการดูแลต่าง ๆ  ดูเหมือนว่า หากไม่พบผู้นำแล้วจะทำไม่ได้

เกี่ยวกับการเข้าพบผู้นำ  ได้เข้าไปเยี่ยมชมเว็ปไซด์จังหวัด เป็นปฏิทินการทำหน้าที่ของผู้บริหารจังหวัด น่าสนใจและที่น่าสนใจมีอยู่วันหนึ่งในงาน  ผู้ว่าพบสื่อ ที่  รร.เทวราช ท่านผู้ว่าให้ผู้นหัวหน้าส่วน ทสจ.น่าน ลุกขึ้นตอบคำถาม

เป็นว่าหัวหน้าส่วน ( ผู้แทน )ท่านนั้นไปเชิญท่านผู้ว่าราว ๔-๕ โมงเย็น เพื่อให้ไปเป็นประธานพิธีเปิดในเวลา ๙ โมงเช้าวันรุ่งขึ้น  และผู้ว่ามีคิวนัดไว้แล้วถึง ๔ งานและได้กระจายมอบหมายไปแล้ว  ทำให้พี่น้องสื่อมวลชนและประชาชนแบบเรา ๆ ได้รับรู้ว่า มิน่าล่ะทำงานกันแบบนี้  บ่อยครั้งที่เราเข้าใจว่า  ผู้นำพบยาก หรือผู้นำเบี้ยวงานก็เป็นแบบนี้นี่เองคือเชิญเป็นจวนเจียนกัน

การเข้าพบผู้นำหากไม่เร่งรีบที่เห็นว่า ควรต้องทำ หากจะทำอะไรกันเป็นทางการก็ควรได้ทำเป็นหนังสือ  เพื่อที่จะได้ลงนัด  แล้วประเภทที่ไม่ได้ลงนัดไว้ หากจำเป็นจริง ๆ ก็คงไม่ว่ากันแต่หากไม่ได้มีการนัดหมายไว้  ผู้นำนั้นต้องเห็นใจและให้ความสำคัญกับการนัดหมายกันด้วย  ในเมื่อสังคมเราต้องมีผู้นำ  จำเป็นต้องเรียนรู้กันไว้ว่า การเมือง การปกครอง  การเข้าพบผู้นำเป็นเรื่องสำคัญครับ

หมายเลขบันทึก: 314753เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2009 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท