การเสียชีวิตของเด็ก


ความสุขตอนเช้าที่หายไปไม่มีวันกลับ

น้องเมย์รี ... เด็กหญิงชาวเขาวัย 4 ขวบอาศัยในหมู่บ้านบนพื้นที่สูงแห่งหนึ่ง บ้านของเมย์รีตั้งอยู่ตามแนวถนนที่ลาดชัน หน้าบ้านมีก๊อกน้ำสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน เมย์รีเป็นเด็กดีและน่ารักของพ่อ แม่และพี่ๆ เป็นคนเก่งของคุณครูที่ศูนย์เด็กเล็กประจำหมู่บ้าน เช้าวันหนึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์อันแสนจะสดใส หนูน้อยเมย์รีนั่งเล่นกับพี่สาวที่นั่งซักผ้าอยู่ที่ก๊อกน้ำหน้าบ้าน เด็กหญิงเล่นกับพี่อย่างมีความสุขโดยไม่ได้เฉลียวใจว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เหนือบริเวณที่เด็กทั้งสองนั่งซักผ้า ลุงญาตของเด็กได้จอดรถอีแต๋นทิ้งไว้หน้าบ้านซึ่งเป็นทางชันห่างขึ้นไปประมาณ 100 เมตร ครั้งนี้ลุงไม่ได้ทำการขัดล้อไว้เนื่องจากลุงตั้งใจจะจอดเพียงครู่เดียวเพราะลืมของไว้ในบ้าน แต่...ครู่เดียวที่ลุงคิดนั้น ลูกชายวัย 5-6 ขวบของลุงได้ขึ้นไปเล่นบนรถคันดังกล่าว ด้วยความซุกซนและอยากรู้อยากเห็นของเด็ก ทำให้เด็กได้ทำการปลดเบรคมือที่ลุงได้เบรคไว้ รถอีแต๋นไหลลงตามความลาดชันของถนน...โชคร้าย รถคันดังกล่าวไหลลงมาชนกับเด็กหญิงเมย์รีซึ่งนั่งหันหลังให้รถ จากนั้นรถจึงไปชนกับต้นไม้ซึ่งอยู่ถัดไปเล็กน้อยและหยุด เหตุการณ์เกิดอย่างรวดเร็วจนพี่สาวไม่อาจช่วยเมย์รีได้ เมย์รีนอนหมดสติจมอยู่ท่ามกลางกองเลือดที่ออกจากศีรษะ พ่อกับแม่วิ่งดูอาการของลูกสาวด้วยความตกใจและรีบว่าจ้างรถในหมู่บ้านในราคา 1,000 บาท เพื่อส่งไปโรงพยาบาลซึ่งอยู่ห่างไปราว 40 กิโลเมตร เมื่อถึงโรงพยาบาลน่าน เมย์รีไม่รู้สึกตัวแพทย์รีบนำเข้าห้องผ่าตัดโดยด่วน...หลังจากออกจากห้องผ่าตัดมาที่ไอซียู หนูน้อยไม่รู้สติ ช็อค และหัวใจหยุดเต้น หมอและพยาบาลทำการช่วยปั๊มหัวใจเด็กน้อยอย่างสุดกำลัง ราวครึ่งชั่วโมงผ่านไป เสียงร้องไห้ของพ่อ แม่ พี่ และญาติๆ ดังระงมห้องไอซียู เด็กน้อยจากไปเสียแล้วอย่างไม่มีวันกลับ... หากลุงไม่จอดรถไว้ตรงนั้น...หากลุงทำการขัดล้อรถ...หากพี่ไม่ขึ้นไปเล่นบนรถ...หากเมย์รีไม่ไปนั่งเล่นกับพี่...หากเมย์รีนั่งหันหน้าไปทางรถ...หาก...... เช้านี้เด็กหญิงคงมีความสุขกับพี่สาวที่เธอรักและรักเธอ....ตลอดไป

คำสำคัญ (Tags): #การเสียชีวิต
หมายเลขบันทึก: 314106เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2009 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณคุณบุรุษพยามารที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ นี่เป็นเพียง 1 ใน 25 รายจากประสบการณ์การเก็บข้อมูล ถ้าพอมีเวลาว่างจะมาเล่ารายอื่นๆให้อ่านอีกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท