คนทำงานคุยกันเรื่องครอบครัว-ลูกๆ


ครอบครัว ลูกๆ

เมื่อวเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2552 พวกเราคนทำงานในวลัยลักษณ์ได้รวมตัวกันเพื่อตั้งกลุ่มสนทนาเรื่องครอบครัวเพื่อให้การทำงานราบรื่นสัมพันธ์กับครอบครัวมีสุข โดยตั้งเป็นกิจกรรมหนึ่งเพื่อให้คนทำงานสถาบันเดียวกันแต่ต่างหน่วยงานหรืออาจจะหน่วยงานเดียวกันได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดูแลเลี้ยงดูลูกๆ หรือการดำเนินชีวิต กิจกรรม การแก้ปัญหาในครอบครัว วันนี้เป็นวันแรกยังเป็นกลุ่มเล็กๆ อาจเนื่องจากการประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึงและเวลากระชั้นชิดแต่ก็มีเสียงตอบรับการเข้ากลุ่มมากพอสมควร

ยามเที่ยงวันกลุ่มHappy Family ก็นำข้าว ปลา อาหาร มาทานร่วมกัน และคุยกันไปด้วย บรรยากาศสบาย ๆ ที่ชานระเบียงข้างสนามหญ้า วันนี้อากาศไม่ร้อนและฝนก็ไม่ตก มีลมพัดเล็กๆเบาๆ สบายดี มีพี่หน่อง กับ น้องป๊อบ (อยู่ฝ่ายพัฒนาบุคคลากร)มาให้การสนับสนุนและช่วยดึงประเด็นในการพูดคุย เราก็คุยถึงกิจกรรมครอบครัวที่พวกเราน่าจะวางแผนทำร่วมกันได้ เช่น เวลาปิดเทอมต่างครอบครัวก็จะวางแผนนำพาลูกๆไปพักผ่อน ไปศึกษาหาความรู้ ประสบการณ์ที่โน่น ที่นี่ กัน ทีนี้หากเรารวมกลุ่มกันวางแผนไปซะที่เดียวกันในช่วงเวลาเดียวกันก็จะได้ความเพลิดเพลิน เด็กๆก็จะได้รู้จักกันและสนิทสนมกัน ผู้ปกครองเองกันจะเกิดสังคมเกิดความสนิทสนมกับครอบครัวของเพื่อด้วยกันเช่นสามีทำงานที่ มวล.แต่ภรรยาทำงานที่อื่นเราก็จะได้รู้จักภรรยาเขาด้วย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ลดลงโดยการร่วมกันหารค่าเดินทางค่าที่พัก และอาจร่วมกันจัดกิจกรรมเล็กๆให้เด็กได้สนุกสนานกันด้วย

หรือหากจะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ หรือสวนสัตว์ค่าผ่านประตูเป็นทีมก็ย่อมถูกลงกว่าไปเดี่ยวๆ เป็นต้น

เรื่องสร้างความประทับใจในครอบครัว พี่เส็ง(หัวหน้าส่วนสารบรรณและอำนวยการ)(คนดีของสังคม) ก็แชร์ว่าที่บ้านเมื่อถึงวันเกิดใครก็จะปลุกคนนั้นด้วยเสียงเพลงHappy Bird Day โอ้! ยอดไปเลย เป็นการต้อนรับวันเกิดที่ซาบซึ้งและประทับใจ

หมายเลขบันทึก: 312587เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2009 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เมื่อวานก็ได้ไปร่วมกิจกรรมนี้เหมือนกัน ดีม๊าก มาก.....ขอบอก คนที่ยังไม่มีลูกก็เข้าร่วมได้นะ เพราะเค้าจะมีพูดคุยรวมไปถึงพ่อแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ด้วย

สวัสดีจ้า...น้องเจี๊ยบ แวะมาทักทาย

หลานสาวพี่เรียนอยู่คณะแพทยศาสตร์ ปี 1 ม.วลัยลักษณ์ฯ ค่ะ

พี่ไปตรังปีละครั้งเองค่ะ แต่ละครั้งก็ประมาณ 10 วัน

เป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับครอบครัว น่าสนใจน่าเรียนรู้สิ่งดีๆจากกันและกัน

หวัดดีคับ คุณอามัณฑนา

ก่อนอื่นขอบพระคุณคับที่ให้เกียรติไปเยี่ยมบันทึกกู๊ดดี้.. (ถึงแม้กู๊ดดี้จะตามมาขอบคุณช้าไปซักนิด อิอิ)

การคุยแลกเปลี่ยนทัศนระหว่างกันเรื่องครอบครัวนี่ เป็นกิจกรรมที่ดีจริงๆ นะคับ

ตั้งแต่กู๊ดดี้เกิดมา จนตอนเข้า รร.นี่แหละคับ คุณแม่คุณพ่อถึงมีกลุ่มเม้าท์เรื่องลูกกันสนุกสนาน (เมื่อก่อนจะนั่งเงียบฟังคนอื่นเค๊าเล่าเรื่องลูกกัน)

ขอเป็นหนึ่งเสียงที่สนับสนุน Happy Family คร๊าบบ...

อ้อ.. อยากบอกคุณอาว่า คุณป้ากู๊ดดี้ก็เป็นอาจารย์อยู่ที่ ม.วลัยลักษณ์เช่นกันคับ คุณอาอาจรู้จักก็ได้นะคับเนี่ย..แต่กู๊ดดี้ยินดีที่ได้รู้จักคุณอาคร๊าบบบ...

กู๊ดดี้ตามมาสวัสดีอีกรอบครับ..อิอิ

รู้สึกเป็นเกียรติมากครับทีได้รู้จักคุณอาเจี๊ยบ (ที่รู้จักป้าโอ๊ะด้วยอีกคน) เอ่อ..งง..ไหมครับ

ลูกสาวป้าโอ๊ะชื่อ "พี่น้ำอุ่น" ครับ อายุ 1 ขวบ 11 เดือน แต่กู๊ดดี้ต้องเรียก "พี่" ทั้งๆ ที่กู๊ดดี้ตอนนี้ 3 ขวบ 5 เดือนแล้ว ก็เพราะว่าคุณปู่ให้เรียกตามศักดิ์ครับ

เพิ่งได้ไปเที่ยวกับ ป้าโอ๊ะ พี่น้ำอุ่น และคุณปู่คุณย่า เมื่อก่อนปีใหม่นี่เองครับ ไป บึงฉวาก สุพรรณบุรีมาครับ สนุกสนานกันมาก ไว้กู๊ดดี้จะลงบันทึกในบล็อค น้องกู๊ดดี้พา เที่ยว กิน เล่น ให้ได้ติดตามอ่านนะครับ

 

คุณแม่ฝากบอกคุณอาว่า..คุณแม่เองคงต้องขอคำปรึกษาจากคุณอามากกว่ามั๊งครับ ในฐานะที่มีทายาทถึง 3 แถมพี่ๆ ก็โตๆๆๆ กันกว่ากู๊ดดี้อีกด้วย อิอิ ไว้จะเข้ามาขอคำปรึกษานะครับ.. :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท