ก้าวเท้าแรกของพวกเราในปักกิ่ง

ประสบการณ์จากการเดินทางเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับการฝึกทักษะชีวิตให้กับนักเรียน

"รถไฟภายในท่าอากาศยานนครปักกิ่ง"

"ยิ่งเข้าใกล้นครปักกิ่ง..เสื้อผ้าก็เริ่มหลายชั้น"

พวกเราเดินทางถึงท่าอากาศยานนครปักกิ่งในเวลา 00.30 น. นักเรียนแต่ละคนยังไม่มีทีท่าว่าจะอ่อนล้าจากการเดินทาง และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของนักเรียนก็เพิ่มขึ้นจากความหนาวของอากาศที่ทุกคนอยากสัมผัส  ในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของปักกิ่งไม่ยุ่งยาก เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองพวกเราก็นั่งรถไฟไปยังจุดรถกระเป๋า หลังจากนั้นก็ไปขึ้นรถบัสที่จอดรอพวกเราที่ลานจอดรถหน้า Terminal 3

"โรงแรมที่พวกเราพักอาศัยตลอดทริปนี้"

"อาหารที่หอบหิ้วมาจากเมืองไทย..."

จากนั้นรถบัสนำพวกเราเข้าสู่ที่พัก ณ โรงแรม Sea breeze & spa resort เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวโดยพักห้องละ 2 คน ยกเว้นห้องหนึ่งมีสามหนุ่มสามมุม...ขณะอยู่บนรถไกด์ก็นัดหมายเรื่องเวลาตื่น รับประทานอาหารและขึ้นรถในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับเก็บซองหนังสือเดินทางไว้กับพี่ไกด์ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยและให้นักเรียนพกพาฉบับสำเนาเอกสารซึ่งเตรียมมาจากเมืองไทย  ระหว่างเส้นทางด้านข้างจะพบว่า มีหิมะตกอยู่เล็กน้อย..ซึ่งเรารู้ข่าวก่อนเดินทางมาล่วงหน้าแล้วว่าเป็นหิมะเทียม แต่บรรดานักเรียนก็ตื่นเต้นกันมากๆเมื่อถึงโรงแรมครูและไกด์จัดการเรื่องห้องให้นักเรียนเสร็จ แนะนำเรื่องการใช้คีย์การ์ด และแจกเสบียงรอบดึกให้นักเรียนทุกคนตามหลักกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ทุกคนก็ต้องรีบเข้านอนด้วยเวลาอันน้อยนิด เพราะเรานัดหมายกันว่าจะทานอาหารเช้าในเวลา 07.00 น. และล้อเริ่มหมุนในเวลา 08.00 น. โดยพี่ไกด์ขอให้น้องปรับนาฬิกาเป็นเวลาจีนเลยซึ่งจะเร็วกว่าเวลาของประเทศไทยหนึ่งชั่วโมง เพื่อความแม่นยำในการนัดหมาย และในเวลา 06.00 น. จะเป็น Moring Call ....เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย...เราก็ราตรีสวัสดิ์ หรือไจ้เจี้ยนกัน เพื่อเตรียมตัวตะลุยต่อในวันพรุ่งนี้

คำสำคัญ (Tags): #นครปักกิ่ง
หมายเลขบันทึก: 312503เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะคุณ noktalay แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ..อาหารที่นำมาจากเมืองไทยคุ้นหูคุ้นตาดีจังเลยค่ะ

หนีฮ่าว...คุณครูนกค่ะ

ตามมาอ่านอย่างระทึกใจ สงสัยว่าเพราะอะไรจึงเป็น หิมะเทียม ...

ขอให้สนุกกับการท่องปักกิ่งนะคะ

ไจ้เจี้ยน...

(^____^)

น่าสนุกมากค่ะ คุณครู noktalay

จะติดตามอ่านบันทึกต่อๆไปค่ะ

น.ร. ร.ร.นี้โชคดีจริงค่ะ

ได้เรียนรู้โลกกว้างตั้งแต่เด็ก

• แวะมาเที่ยวปักกิ่งด้วยคนค่ะ
  • ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ ที่แบ่งปันค่ะ

• มาติดตามอ่านค่ะ
  • หลายวันที่ไม่ได้มาทักทายใคร ๆ
  • วันนี้ได้โอกาสค่ะ  ขอขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ nuch

- ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม

- อาหารไทยเป็นอาหารที่อร่อยมากค่ะ โดยเฉพาะยามที่ไกลบ้าน

สวัสดีค่ะ คุณคนไม่มีราก

- เซี่ยเซียะค่ะที่มาหนีฮ่าว

- วันอาทิตย์ช่วงกลางคืนนะค่ะ...มีการรายงานข่าวว่า มีการทำหิมะเทียมที่ปักกิ่ง...ภาพข่าวทำให้นักเรียนตื่นเต้นตาโตเป็นไข่ห่าน

- หิมะเทียมเป็นผลจากการที่สำนักงานเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศปักกิ่ง ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ฉีดสารเคมีเข้าสู่ก้อนเมฆ เพื่อให้เกิดหิมะตกเร็วขึ้นกว่าปกติ ส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะแก้ปัญหาความแห้งแล้งอย่างยืดเยื้อในกรุงปักกิ่ง

- ทริปนี้ครูนกเหนื่อยแต่สนุกค่ะ ที่สำคัญนร.น่ารักค่ะทำให้เป็นการเหนื่อยที่คุ้มค่าและมีความสุข

สวัสดีค่ะ คุณครูครูอี๊ด

- นร.กลุ่มนี้เป็นนร.โครงการพิเศษนะค่ะ กิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรที่ทางโรงเรียนกำหนดไว้

- ขอบคุณคุณครูอี๊ดมากๆค่ะ ที่ติดตามให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง

ครูนกไปไกลถึงปักกิ่งเลยนะครับ   อิจฉาจังเลย

สวัสดีค่ะ คุณธรรมทิพย์P ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม

สวัสดีค่ะ พี่ครูคิมP  เปิดเทอมใหม่ๆ พวกเราก็มักจะวุ่นๆนะค่ะ....ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม เข้าหน้าฝนรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
สวัสดีค่ะ ท่าน small man  P  ช่วงนี้ชีพจรลงเท้านิดหน่อยค่ะ...
  • หนาว มีหิมะเทียม..เริ่มสนุก
  • จะติดตามตอนต่อไปครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์

• น้องซิลเวียมาติดตามอ่านต่อค่ะ..เป็นซีรีส์เลยนะคะเนี่ย

สวัสดีค่ะ คุณครูธนิตย์

- ความหนาว...เป็นเมนูโปรดของเด็กๆค่ะ

* แวะมาวมก้าวแรกที่ปักกิ่งค่ะ

* โอกาสหน้าจะขอตามรอยก้าวต่อไปค่ะ

* ขอให้ทุกคนสนุกและสุขกายสุขใจ นะคะ

แวะมาเยี่ยมชมนะคะ

น่าไปเที่ยวปักกิ่งบ้างค่ะ

ขอบคุณค่ะ^^

• ขอตามไปเที่ยวกับครูนกด้วยคนครับ

สวัสดึค่ะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

เมื่อ15-19 ตค.52ไปปักกิ่งเหมือนกันแต่ยังไม่หนาวมากค่ะ