โซนี่เปิดตัว"แอนดรอยด์โฟน"รุ่นแรก


Xperia X10 แอนดรอยด์โฟนที่มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้ว พร้อมด้วยระบบแผนที่ดาวเทียม GPS สามารถดาวน์โหลดแอ็พฯต่างๆ จาก Android Market และ Play Now Arena ของ Sony Ericsson สำหรับ X10 ที่เดิมใช้โค้ดเนมว่า Rachel ขณะที่ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา จะเริ่มวางตลาดในไตรมาสแรกของปี 2010 โดยทางบริษัทกล่าวว่า X10 เป็นแอนดรอยด์โฟนตัวแรกจากอีกหลายรุ่นที่จะวางตลาดในปีหน้า

 

โซนี่อีริคสันกล่าวว่า ทางบริษัทได้ออกแบบส่วนติตต่อผู้ใช้ที่จะช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Facebook และอีเมล์ ตลอดจนแอพลิเคชันเมสเสจจิ้งอื่นๆ มือถือรุ่นนี้สามารถทำงานกับเครือข่ายโมบายรุ่นที่สอง และสาม ซึ่งรวมถึง HSPA และ Wi-Fi สำหรับ X10 จะทำงานด้วย Android 1.6 โดยภายในเครื่องใช้ซ๊พียู Snapdragon 1GHz ของ Qualcomm อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องสนนราคาของมันออกมาแต่อย่างใด

 

การตัดสินใจผลิตแอนดรอยด์โฟนของโซนี่อีริคสัน แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดคืนกลับมาบางส่วน เนื่องจากในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา ทางโซนี่ต้องประสบกับภาวะขาดทุนเนื่องจากต้องปะทะกับคู่แข่งอย่าง iPhone ของ Apple อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเปิดตัว X10 ก่อนคริสต์มาสอาจะส่งผลกระทบกับผลิตภัณฑ์อย่าง Satio เพราะผู้บริโภคอาจจะรอไปซื้อ X10 ในต้นปีหน้าแทน 

 

 


 

 

คำสำคัญ (Tags): #1102301
หมายเลขบันทึก: 312356เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท