ความสุขจากการไม่คาดหวัง


ความคาดหวัง

   ปกติคนเรามักจะมีความรู้สึก หรือความคิด ต่อเรื่องใด ๆ ที่เป็นความเห็นส่วนตัวอาจจะคิดด้านบวก ด้านลบ หรือรู้สึกเฉย ๆ โดยถ้าหากเรื่องนั้นเป็นเรื่องไกลตัวก็อาจจะมีผลกระทบต่อความคิดหรือความรู้สึกของตนเองเล็กน้อยหรือไม่มี แต่หากเหตุการณ์นั้นเกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับตัวเราโดยตรงแน่นอนล่ะ... มันจะเข้ามาก่อกวนความคิดหรือความรู้สึกของเรามากมายนักและหากเหตุการณ์หรือปรากฎการณ์นั้น ๆ ไม่สอดคล้องกับความคิดหรือความรู้สึก หรือไม่ได้เป็นไปตามความต้องการของเราแล้ว ทุกข์ทีเดียวครับ... ต้องยอมวางมันบ้าง กับเหตุการณ์หรือพฤติกรรมที่อาจจะไม่เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ   เพราะหากไม่ยอมวางเสียบ้าง นอกจากจะทำให้ตนเองทุกข์กายหรือทุกข์ใจแล้ว พฤติกรรมของเราอาจจะส่งผลกระทบต่อบุคคลรอบข้างและผู้ใกล้ชิดอย่างรุนแรงได้ ดังนั้นเลือกเอาแล้วกัน ว่าจะแสดงพฤติกรรมอย่างไร อยากให้คนที่เรารักหรือรักเรา ได้รับอะไรจากเรา  อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดขึ้นเถิด หากเราทำดีที่สุดแล้ว  Whatever Will be,Will be 

หมายเลขบันทึก: 312265เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2009 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

สบายดีนะคะ งานยุ่งหรือเปล่าค่ะช่วงนี้ ...

... เคยประสบว่า หากไม่คาดหวัง มักได้ผลที่เหนือความคาดหวัง เสมอ ค่ะ

มีความสุข ให้การงานราบรื่น นะคะ

P poo 

สวัสดีครับ งานเยอะครับ แต่ก็สนุกดี หวังว่าคุณปู คงสบายดีเช่นกันน่ะครับ

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

 ส่งความสุขเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นะคะ  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้คุณเอกราชและครอบครัวประสบความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดให้สมปรารถนาตลอดปีนี้ และตลอดไปค่ะ

 ยังชื่นชม เป็นกำลังใจ อยู่เสมอนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท