ยินดีกับหัวหน้าพยาบาลใหม่_วิธีการสรรหาเป็นวาระ


ดำรงตำแหน่ง 2 ปี หัวหน้างานบริการพยาบาล

งานบริการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ผ่านมาเรามีหัวหน้าพยาบาลมาแล้วถึงปัจจุบัน รวม 4 ท่าน

1.นางสาวบัวลอง ชินอ่อน

2.นางสุรีพันธ์ เวชนิยม

3.นางสาวชูศรี คูชัยสิทธิ์

4.นางจินตนา บุญจันทร์

ท่านที่ 3 และ4 ได้มามาจากการสรรหา ดำรงตำแหน่งเป็นวาระ

ท่านที่3 นางสาวชูศรี คูชัยสิทธิ์ ท่านดำรงตำแหน่ง 8 ปี 2 สมัย (ตามระเบียบไม่เกิน2 วาระ) ปัจจุบันท่านยังมิได้เกษียร ขึงเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี ที่ท่านสามารถมีส่วนร่วมในการทำงานพัฒนาต่อ แม้ว่าท่านจะหมดวาระลง

ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายพัฒนาบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษของท่าน คือ ท่านเป็นคนเก่งและดี รวมทั้งขยันสุดๆ ที่ดีที่สุด คือ ท่านเป็นคนที่อ่อนโยน อยู่ใกล้แล้วสบายใจ

รางวัลที่ท่านได้รับ มากมาย พยาบาลดีเด่น ในทุกระดับ ระดับงานบริการพยาบาล ระดับคณะแพทยศาสตร์ ระดับมหาวิทยาลัย  เป็นศิษย์เก่าดีเด่นของสองสถาบันทั้งระดับป. ตรี ที่ ม.ขอนแก่น และ ป โท ม. มหิดล พยาบาลดีเด่น ด้านบริหารของสภาการพยาบาล ได้รับพระราชทานรางวัลศรีมอดินแดง จากสมเด็จพระเทพฯ

ทำให้น้องพยาบาลมีความภาคภูมิใจในหัวหน้าพยาบาลท่าน3 เป็นอย่างยิ่งค่ะ

ท่านที่4 นางจินตนา บุญจันทร์ ท่านได้รับสรรหา ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้างานบริการพยาบาล โดยมีวาระ 2 ปี (คณะแพทยศาสตร์ ประกาศระเบียบใหม่ ในปี 2552 ว่าด้วยเรื่องการดำรงตำแหน่งหัวหน้างาน) โดยเป็นที่รับทราบว่าเป็นเหตุผลสอดคล้องกับการปรับปรุงการบริหารงานใหม่เพื่อออกนอกระบบ ที่วัดผลลัพธ์การปฏิบัติงานเป็นหลัก ดังนั้นระยะเวลาการดำรงตำแหน่งน้อยกว่าจะกระตุ้นให้มีการพัฒนาที่รวดเร็ว ปรับเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นเรื่อย

น้องพยาบาลเชียร์ค่ะ เพราะพี่ของเรามีคุณภาพและรักวิชาชีพ

พี่จินตนา บุญจันทร์ท่านมีลักษณะเด่น คือ ยุติธรรม เสียสละและอุทิศเวลาให้กับการพัฒนาวิชาชีพมาตลอดชีวิตของท่าน เป็นพยาบาลดีเด่น ข้าราชการดีเด่น และได้รับพระราชทานรางวัลศรีมอดินแดง จากสมเด็จพระเทพฯ

วันที่19 ตุลาคม 2552 ได้มีการมอบงานกันอย่างเป็นทางการค่ะ

ในฐานะที่ดิฉัน ร่วมอยู่ในคณะกรรมการบริหารงานกับท่าน ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

และเชื่อมั่นว่าท่านจะนำพาความรุ่งเรืองมาสู่หน่วยงานของเราอย่างแน่นอน

.....นางจินตนา บุญจันทร์ รับช่อดอกไม้ ขอบคุณ จาก นางชูศรี คูชัยสิทธิ์ ในฐานะที่เคยร่วมงานในทีมบริหารชุดที่แล้ว ในตำแหน่ง รองหัวหน้าฯ ฝ่ายบริหาร

.....และรับมอบงาน จากหัวหน้างานบริการฯท่านที่ 3 ให้ดำรงตำแหน่ง หัวหน้างานบริการพยาบาล ท่านที่ 4

หัวหน้าบริการพยาบาล ท่านที่ 3 และท่านที่4 ถ่ายภาพที่ระลึกกับ ทีมผู้บริหารฯ รองหัวหน้างานบริการฯ ผู้ช่วยหัวหน้าฯ และผู้ตรวจการพยาบาลแผนกการพยาบาลต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 311800เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2009 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

             ยินดีกับทีมบริหารงานพยาบาลค่ะ

ขอบคุณค่ะ พี่แก้ว วันที่19ตุลาคาม 2552 วันรับมอบงาน หลายคนรวมทั้งแขก รอพี่อยู่ เพื่อแสดงความยินดี เพราะ " พี่แก้ว คือ หนึ่งในทีมใหม่ ฐานะผู้ช่วยหัวหน้าฯ ด้านวิจัย" น้องเป็นปลื้ม เพราะ เชื่อว่าพี่จะนำพางานด้านวิจัยให้รุดหน้ายิ่งขึ้น ยินดีด้วยค่ะ จึงเอารูปภาพที่แสดงความยินดีกับหัวหน้าใหม่มาฝากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท