สุขอนันต์ ปาร์ค


ศูนย์การค้าสุขอนันต์ ปาร์ค
สระบุรีแถลงข่าวเปิดตัวสินค้า OTOP 5 ดาว และได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ OTOP ในศูนย์การค้าฯ (3/6/2009)
     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (3 มิ.ย.)นายธนเษก อัศวานุวัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวสินค้า OTOP 5 ดาว จังหวัดสระบุรี ซึ่งรัฐบาลได้มีนโยบายให้การส่งเสริมการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อสร้างงาน         สร้างโอกาส สร้างรายได้และอาชีพให้กับประชาชน               นายธนเษก อัศวานุวัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าว่า จังหวัดสระบุรี       ได้ดำเนินการสนับสนุนการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) มาตั้งแต่    ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน โดยที่ผ่านมา ได้สนับสนุนให้กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน        มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมได้ดำเนินการจัดตั้งเครือข่าย OTOP เพื่อส่งเสริมในด้านการตลาดโดยการรวบรวมผลิตภัณฑ์ OTOP จากกลุ่มต่างๆในพื้นที่มาดำเนินการกระจายเข้าสู่ตลาดทั้งภายในพื้นที่ ภายนอกพื้นที่ ภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ประชาชน       มีคุณภาพชีวิตที่ดี และช่วยบรรเทาปัญหาในช่วงภาวะวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ โดยปัจจุบันจังหวัดสระบุรี มีผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP สมัครลงทะเบียน จำนวน 383 ผลิตภัณฑ์ และสมัครเข้ารับการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย จำนวน 120 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งคณะกรรมการได้ให้คะแนนการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี พ.ศ. 2552 แล้วโดยจังหวัดสระบุรีได้รับการคัดสรรผลิตภัณฑ์ ระดับ 5 ดาว จำนวน 13 ผลิตภัณฑ์ เป็นประเภท อาหาร 8 ผลิตภัณฑ์ ประเภทเครื่องดื่ม 1 ผลิตภัณฑ์ ประเภทของใช้ 1 ผลิตภัณฑ์ และประเภทสมุนไพร 3 ผลิตภัณฑ์               ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวอีกว่า ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กลุ่มผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP นั้น จังหวัดสระบุรีได้ประสานงานกับนายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้าสุขอนันต์ ปาร์ค ซึ่งตั้งอยู่ ณ ถนนสุดบรรทัด อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี และเครือข่าย OTOP จังหวัดสระบุรี โดยศูนย์การค้าสุขอนันต์ ปาร์ค ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในอาคาร ขนาด 50 ตารางเมตร เป็นที่จัดแสดง สาธิต   จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดสระบุรี เป็นประจำทุกวัน โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่หรือค่าธรรมเนียมอื่นใด              นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม ประธานกรรมการบริหาร   ศูนย์การค้าสุขอนันต์ ปาร์ค กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ให้การช่วยเหลือและสนันสนุนงานของทางราชการในหลายๆด้านมาโดยตลอด และพร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นให้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้า OTOP ในศูนย์การค้าฯที่สร้างขึ้นใหม่ใจกลางเมืองสระบุรี ซึ่งในศูนย์การค้าฯจะไม่มีการจำหน่ายสินค้าของต่างชาติเลย ตั้งใจจะสนันสนุนสินค้าของคนไทยด้วยกัน เพื่อช่วยกันพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนสระบุรีให้ดียิ่งขึ้น              จากนั้นได้มีการทำบันทึกความร่วมมือ ระหว่าง นายธนเษก อัศวานุวัตร            ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้า  สุขอนันต์ ปาร์ค และนางอภิษฎา มุสิกพันธุ์ ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดสระบุรี เพื่อร่วมกันดำเนินงานตามข้อตกลงต่อไป                             ----------------------------------------------------------      ชำนาญ ระวิงทอง  ข่าว  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี โทร. 081-6606570 

http://ndc.prd.go.th/pageconfig/viewcontent/viewcontent1.asp?pageid=449&directory=2017&contents=191370

คำสำคัญ (Tags): #สุขอนันต์
หมายเลขบันทึก: 311793เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2009 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท