แด่..ครูต้อ ชริต ไตรบุตร คนดีที่ กศน.เสนา


คนบางคนเป็นหนึ่งเดียวไม่มีใครแทนได้
3 พ.ย 52
เป็นเช้าแรกที่ลมหนาวพัดมา ....
ความเยือกเย็นเข้าปกคลุมจิตใจของพวกเรา เมื่อพวกเราทั้ง สนง.ไปยืนลุ้นรอดูคุณพยาบาลและคุณหมอปั้มหัวใจให้ครูต้อที่หน้าห้องคนไข้ เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที แต่ทุกโมงยามนั้นยาวนานเหมือนอายุขัยของเรา เมื่อคุณหมอบอกให้พยาบาลหยุดปั้ม แล้วเดินออกมาบอกพวกเราว่าเขาไม่กลับมา มันนานมากแล้ว
เขาคงไม่กลับอีกแล้ว .. นั้นเป็นภาพสุดท้ายที่เราจะได้เห็นครูต้อ..อีก
(ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ สามโมงเช้ากว่าเห็นจะได้)
จากใจของน้องสาวคนนี้ไม่มีคำพูดใดๆเลย
รู้แต่เพียงว่า
คนบางคนเป็นหนึ่งเดียวไม่มีใครทดแทนได้  
รู้สึกถึงความสูญเสีย กำลังสำคัญคนหนึ่งของ กศน. สูญเสียพี่ชาย คนที่เป็นหลักสำคัญ คนที่เข้าใจทุกเรื่อง
คนที่ไม่มีเงื่อนไขอะไรเลย ไม่เคยปฏิเสธิอะไรใดใดกับใครทั้งสิ้น
 
".. แค่ได้คิดถึง.. "
 
 
 
 
ตั้งแต่ครั้งที่เราจากกันแสนไกล
เหตุและผลมากมายไม่เคยสำคัญ
เท่ากับความรู้สึกที่ใจของฉันนั้นเก็บให้เธอ
แต่ละครั้งที่เราผ่านมาพบกัน
อาจบังเอิญได้ยินข่าวคราวของเธอ
นั่นคือความรู้สึกที่ดีที่ฉันคอยอยู่เสมอ
* ขอบฟ้าที่เรานั่งมองคราวนั้นยังมีความหมาย
ต้นไม้ลำธารยิ่งมองยิ่งคิดถึงเธอมากมาย
ชีวิตที่มันขาดเธอวันนี้ยังเดินต่อไป
แค่ได้คิดถึงก็เป็นสุขใจ
หยิบเอาภาพที่เรากอดคอด้วยกัน
ได้แต่ยิ้มกับมันด้วยความชื่นใจ
และก็ยังเสียดายกับการสูญเสียเธออยู่เรื่อยมา
ได้ยินเสียงบทเพลงที่เธอชอบฟัง
และทุกครั้งก็ยังแอบมีน้ำตา
ยิ่งเวลารู้สึกไม่มีไม่เหลือใครอยู่ตรงนี้
                   (*,*)
-และ-จะ-คิด-ถึง-เธอ-ตลอดไป-
หมายเลขบันทึก: 310843เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

กายดับ ความดีปรากฏ

...

ร่วมอาลัย ครับ

กศน.อำเภอมหาราช ขอร่วมอาลัย และขอแสดงความเสียใจ กับการจากไปของอาจารย์ชริต ไตรบุตร ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท