เที่ยวสวนสัตว์สงขลา


สวนสัตว์สงขลา

วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.52 ที่ผ่านมาหยกๆๆ ก่อนวันเปิดเทอมของเด็กๆ ได้มีโอกาสพาลูกๆไปทัศนศึกษา(เที่ยว)สวนสัตว์ จ.สงขลา (ภาคใต้ของเรา) เด็กๆตื่นเต้นดีใจมากๆ ครั้งนี้ไปเป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ มีการแสดงโชว์ความสามารถของสัตว์เป็นรอบๆ ดิฉันออกเดินทางจากบ้าน จ.สตูล เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ขับรถไปเรื่อยๆไม่ได้รีบร้อนอะไร เมื่อเข้าถึงตัวเมืองสงขลาก็จะเห็นป้ายบอกทางไปสวนสัตว์เป็นระยะๆ จนกระทั่งมาถึงป้ายทางเข้าสวนสัตว์เนป้ายใหญ่เป็นซุ้มคร่อมถนนมีรูปป้นสัตว์นานาชาติรายล้อมป้ายบอกให้เรารู้ว่าไม่หลงทางแน่มาถึงจุดหมายแล้ว ด้านข้างถนนทางเข้าจะมี ร้านเซเว่นฯ จึงจอดรถริมถนนแวะซื้อนำดื่มเย็นและขนมให้เด็กๆทางเล่น(เป็นสะเบียงฉุกเฉิน) จึงขับรถเข้าไปเรื่อยๆถึงจุดซื้อตั๋ว เค้าจะคิดค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 50 บาท/คน เด็ก 10 บาท/คน เด็กเล็กฟรี(น่าจะอายุไม่เกิน 5 ขวบมั๊ง) รถยนต์ 50 บาท สำหรับครวบครั้วดิฉัน จ่าย 150 บาท (พ่อ 1 คน แม่ 1 คน ลูกชาย 8 ขวบ 1 คน ลูกชาย 3 ขวบกว่าๆ 1 คน ลูกสาว 9 เดือน 1 คน กับรถยนต์ที่นั่งไป 1 คัน) เจ้าหน้าที่เดินมาบริการที่ประตูรถเลยเราไม่ต้องลงรถไปซื้อตั๋ว จ่ายตังแล้วเค้าก็เอาเงินทอนพร้อมตั๋วและแผนที่พร้อมตารางโชว์การแสดงสัตว์มาให้ หลังจากนั้นเราก็ขับรถไปตามแผนที่เลยค่ะ อ้อดิฉันมาถึงก็ราว บ่ายโมง พอดีกับการแสดงความสามารถของสัตว์เวลา 13.30 น. การแสดงของแมวน้ำ 14.15 น. และแสดงการให้อาหารเสือ 15.30 น. ก็ได้ชมการแสดงต่อเนื่องกันไม่ต้องรอ(แต่ละการแสดงอยู่คนละที่กันนะค่ะ) เด็กสนุกและให้ความสนใจในความสามารถของสัตว์ต่างๆหลังชมการแสดงเจ้าหน้าที่เปิดโอกาสให้เด็กๆได้ใกล้ชิดและร่วมถ่ายรูปกับสัตว์ทำให้เด็กๆมีความรักเมตตาต่อสัตว์ (อ่าลืมพกพากล้องถ่ายรูปไปด้วยนะคะ มิฉะนั้นจะเสียดายไม่ได้เก็บภาพน่ารักๆ)หลังจากชมการแสดงเสร็จก็ไปชมสัตว์ตามโซนต่างๆ เช่น สัตว์แอฟริกา สัตว์ตระกูลลิง.... ว่างๆจะนำรูปมาลงให้ชมค่ะ

หมายเลขบันทึก: 310570เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หวัดดีคับ คุณอามัณฑนา

กู๊ดดี้แวะมาอ่านเรื่องราวการเที่ยวสวนสัตว์ที่สงขลาคับ

อยากดูการแสดงของแมวน้ำมากเลยคับ เพราะกู๊ดดี้เคยแต่ไปดูแมวน้ำกระโดดเล่นไปมาแบบใช้ชีวิตเฉยๆ ไม่ได้แสดงอะไรเลย..อิอิ

แวะมาเชิญคุณอา หากว่าง ลองไปเยี่ยมชม การท่องเที่ยววัดพระแก้วและต่อด้วยสวนสัตว์เขาดิน ของกู๊ดดี้ด้วยนะคับ ขอบพระคุณคับ

เด็กๆคงสนุกมาก แล้วจะรอชมภาพถ่ายในครั้งต่อไปนะ

ดีใจจังเลยค่ะ คุณพี่กรมาศมีรูปสวยมาปรากฎแล้ว

  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ คุณน้องเจี๊ยบ มาทำความรู้จักค่ะ
  • เห็นรูปแล้วนึกว่าสาวรุ่นๆ ไม่นึกว่าลูกสาม...แฮ่ะ..แฮ่ะ..เหมือนพี่เลย
  • อยู่สตูลอำเภอไหนคะ? บ้านแม่พี่อยู่ตรังค่ะ ใกล้กันเนาะ...แต่ตัวพี่ข้ามไปอยู่นครสวรรค์จ้ะ
  • สวนสัตว์สงขลายังไม่เคยไป น่าสนุกนะคะ น่าจะมีรูปประกอบด้วย
  • ตัวนี้ไปเจอที่ปั๊มน้ำมัน 

       

สวัสดีสวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยม วันนี้นำรูปมาโพสค่ะ ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นฝีมือของลูกชายคนโต(เกือบๆ 8 ขวบ) ยึดกล้องไว้ตลอดไม่ยอมปล่อยให้กล้องไปตกในมือใครเลยได้ภาพมาตามที่เห็นค่ะ ส่วนใหญ่จะอัดเป็นวิดีโอค่ะ(ขอลงเฉพาะภาพถ่ายไปก่อนนะค่ะ)

 

เจ้าลูกเสือดาวที่กำลังดื่มนมขวด เด็กๆชอบมากค่ะตัวเล็กน่ารักไร้พิษภัยเป็นที่รุมล้อมของเด็กๆ ลูกชายคนกลางเรียกแมวดาวเพราะลักษณะเหมือนแมวมากกว่าและก็ตัวเล็ก

สวัสดีครับ คุณอาเจี๊ยบ

อยากบอกว่า เหมือนภาพถ่ายพี่สาวและน้องชายมากกว่านะครับนั่น..

กู๊ดดี้อยากมีน้องงงงงงง บ้างจังเลยครับ..((อิอิ บ่นแบบนี้ทุ๊กวันเลย))

อย่าลืมรักษาสุขภาพกันทั้งครอบครัวนะครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท