ภาพงานแต่ง


เราโชคดีจริง ๆ ครับ เป็นอะไรที่เราซาบซึ้งและจดจำได้อย่างดีมาจนทุกวันนี้

      

     ภาพงานแต่งเป็นภาพที่ทุกคนมีความสุข สมควรแก่การจดจำและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ดังนั้นการถ่ายภาพในงานแต่งงานจึงมีความสำคัญและทำกันมานานแล้ว  หลายคนจ้างช่างภาพอาชีพมาถ่ายภาพในงานนี้ และก็เลือกที่จะขยายภาพบางภาพเก็บไว้แขวนหรือตั้งโชว์ในบ้านตนเอง สำหรับเราเลือกขยายภาพที่มีคุณพ่อคุณแม่ของทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว ยืนอยู่ด้วยในช่วงพิธีรดน้ำสังข์ เก็บไว้เป็นที่ระลึก  เป็นภาพขนาด 10 X 8 นิ้ว ก็ถือว่าโตแล้วในสมัยนั้น การที่จะเลือกขยายภาพใดเพื่อไว้แขวนหรือตั้งไว้เป็นที่ระลึก ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของคู่บ่าวสาว  บางคนก็เลือกรูปเฉพาะของคู่บ่าวสาว บางคนก็เลือกรูปที่ถ่ายกับญาติ ๆ  เมื่อก่อนก็มักจะมาเลือกตัดสินใจหลังการจัดงานไปแล้ว ซึ่งในปัจจุบันหลายคนเลือกขยายภาพคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวก่อนพิธีแต่งจริงก็มี เพราะมีการถ่ายภาพก่อนแต่งจริงที่เรียกว่า pre-wedding  รวมทั้งมีการถ่ายทำ VDO เพื่อนำมาฉายในวันจัดงานเลี้ยงฉลองอีกด้วย  บางทีเราจึงอาจจะเห็นบางคู่จะมีภาพขยายใหญ่มากของคู่บ่าวสาวในชุดที่ถ่ายไว้ก่อน มาตั้งประกอบไว้ที่หน้างานก็มี  ปัจจุบันจึงมักจะเป็นการจ้างเหมาให้ทำเป็นชุดรวมกัน ทั้งภาพนิ่งและภาพวีดิโอ และการจัดการเรื่องอื่น ๆ พร้อมกันไป

          สำหรับงานของเรา เราโชคดีมาก ๆ ที่มีเพื่อน ๆ และอาจารย์รุ่นพี่ ที่ช่วยในเรื่องเหล่านี้โดยไม่ต้องไปจ้างมืออาชีพมา  ทั้งเรื่องพิธีการและเรื่องการถ่ายภาพ  เรื่องถ่ายภาพนั้น เราได้รับความช่วยเหลือจากท่าน อาจารย์ กำเนิด (ยืนกลางในภาพ) ซึ่งมีฝีมือถ่ายภาพดีมากและชอบเรื่องของการถ่ายภาพ อัดขยายภาพ ถึงขนาดเปิดวิชาสอนในภาควิชาชีววิทยาเลยทีเดียว   เรื่องพิธีกรและพิธีการ เราได้รับความช่วยเหลือจากอาจารย์อีกสองท่าน คือ อาจารย์สมศักดิ์ (ยืนด้านซ้าย) และ อาจารย์เปรมจิต (ยืนด้านขวา) ที่เป็นผู้รู้และมีประสบการณ์การจัดงานของมหาวิทยาลัยอยู่เป็นประจำ  นับว่าเราโชคดีจริง ๆ ครับ เป็นอะไรที่เราซาบซึ้งและจดจำได้อย่างดีมาจนทุกวันนี้

        ใครมีประสบการณ์ในเรื่องนี้อย่างไร หรือมีข้อคิดเห็นอย่างไร  ปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เชิญแลกเปลี่ยนครับ

หมายเลขบันทึก: 310403เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2009 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

งามเสมือนกิ่งทอง-ใบหยกค่ะ...ยินดีด้วยค่ะ...

 

เป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ ค่ะอาจารย์

ปัจจุบัน ขยายใหญ่มากๆ  แล้วก็บันทึกลง CD แจกให้แขกตอนเลิกงานเลยค่ะท่าน

  • ขอบคุณมากครับท่าน P ที่ชม
  • ครับ น้อง P ปัจจุบัน ขยายภาพกันใหญ่มาก ๆ บางคู่ภาพใหญ่กว่าตัวจริงก็ยังเคยเห็นครับ แต่เรื่องแจก CD นี่ ผมว่าจะมีซักกี่คนที่ได้รับแล้วไปเปิดดู.....อิอิ ยกเว้นคู่บ่าวสาวที่เป็นดารา....555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท