หลินปิงน้อยเป็นนางนพมาศและ โคมลอย คู่ พระจันทร์


นำภาพจากหนังสือมาให้ชมนะคะ น่ารักๆของแพนด้าน้อย หลินปิง

 

     ลอยกระทง พร้อมหลินปิง ปี 2552

 

    

     พระจันทร์ คืน2 พย.2552 15 ค่ำเดือน12 

      โคมลอย กำลังลอยผ่านพระจันทร์

 

 

    

       จุดกระถางประถีบ  ตามทางเดิน

   หลินปิงน้อยเป็น นางนพมาศ 

 

     หลายๆ  ท่า ของหลินปิง สบายจริงๆ

 

 

           อบอุ่นที่สุดในโลก ของหลินปิง

 

    จากร้านหนังสือราคา 90 บาทค่ะ มีประวัติ ช่วงช่วง หลินฮุ่ย หลินปิง การเลี้ยง ความเป็นอยู่ นิสัย ของทั้ง 3 ตัว ฯลฯ ของการเป็นแพนด้า หมอๆผู้ดูแลคงเขียนให้พิมพ์ค่ะ กระดาษอาร์ทมันทุกแผ่น 4 สี ดูแล้วไม่ต้องดูตัวจริงเลยค่ะ ดูตัวจริง ยังไม่ละเอียดเท่าเล่มนี้ค่ะ หาซื้อเก็บไว้ได้เลย สำหรับผู้ที่ชอบแพนด้า เงินที่เราซื้อ ช่วยสัตว์อื่นๆ ด้วย หนังสือสวนสัตว์จัดทำ ค่ะ

 

 จากไปรษณีย์บัตร คงจำกันได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 310378เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2009 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สว้สดีค่ะ คุณนงนาท

ไม่ต้องทำกระทงแล้วค่ะมีของคุณ 2 กระทงแล้ว คืนนี้จะเอาลอยเลยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ดา กานดา น้ำมันมะพร้าว

มาชมแล้ว..   หลินปิงน้อยน่ารักมาก เหมือนเด็กเล็กๆ เลยนะคะ..  อิ อิ    สนใจประทีปที่จุดตามทางเดินด้วยค่ะ  จุดได้อย่างไร..ลมไม่พัดหรือคะ.. เป็นเทียนหรือโคมแบบไหน.. คงต้องใช้มากมายนะคะ..  อืม.. อย่างกับว่า คนไม่แน่นด้วย  หรือว่าตรงจุดนี้ไกลน้ำ..  ชอบโคมที่ลอยไปคู่พระจันทร์ด้วย รูปนี้ถ่ายได้สวยเหมือนจริง..  ขอบคุณมากค่ะ    

 

มาตั้งใจดูโคมลอย  ครูอ้อยเคยปล่อยโคมลอยที่เชียงใหม่ค่ะ

    คุณครูอ้อยมาดูโคมลอย คู่พระจันทร์ คืนนั้นถ่ายภาพได้ดีใจค่ะเพราะลมแรงผ่านเร็วมาก     โคมลอยเชียงใหม่ปีหลังๆนี้ปล่อยกันมากๆ และสั่งซื้อกันมากๆเช่นกัน จังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลสั่งซึ้อทำกันไม่ทันเลยค่ะ รายได้กลุ่มที่ทำขายเพิ่มขึ้นมากมาย  กานดาไม่กล้าปล่อย กลัวเป็นโทษไปตกใส่บ้าน  เคยคิดจะปล่อยบ้างเหมือนกัน   แต่พอคิดถึงจุดนี้ก็ไม่ปล่อยค่ะ

   สว้สดีค่ะ   น้องนีนาน้นท์ 

       หลินปิงเกิดมาสุดจะสบายเลี้ยงดีกว่าคนมากมายหลายเท่า แต่ก็ดีค่ะสวนสัตว์ได้เงินมากมาย เพื่อสัตว์อื่นด้วยๆ  กระถางประทีป จุดบนทางเดินในบ้านพี่ดา   ทำด้วยดินเผา มีเทียนหล่อและไส้ตรงกลางจุดอยู่ได้นานค่ะ ถ้าลมไม่แรงไฟไม่ดับ เวลาลอยกระทงคืน 15 ค่ำ ของทุกปีพี่ดาจะจุด รอบบ้าน โดยเฉพาะที่ประตู ทุกประตู จะจุดคู่ไว้ทุกประตู และบันได

    ภาพโคมลอยคู่พระจันทร์ พี่ดาถ่ายเองค่ะบนดาดฟ้าชั้น 4 ลมแรงด้วย ก็ดีใจค่ะที่ถ่ายทัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท