039 : ยิ้มรับกับวันเปิดเทอม


พรุ่งนี้เปิดเทอม ก็เตรียมตัวยุ่งตั้งแต่วันแรก เพราะที่วัดจัดงานลอยกระทง เด็กๆของโรงเรียนต้องซ้อมเต้น ซ้อมรำ ไปแสดงที่งานคืนนี้...

สวัสดีเปิดเทอมค่ะคุณครู

ส่งการ์ดมาให้ แทนหัวใจเด็กๆ

เปิดเทอม ปิดเทอม

...วันนี้แอบดูเด็กๆซ้อมเต้น ซ้อมรำ กันอย่างสนุกสนาน  ดูเด็กๆจะดีใจและมีความสุขมากๆ  ต่างก็เฝ้ารอว่าเมื่อไรจะถึงพรุ่งนี้  ที่เป็นวันเปิดเทอม พวกเขาจะได้มาโรงเรียนเพราะว่าคุณครูจะได้ให้พวกเขาซ้อมเต้น  ซ้อมรำ  และทำกระทงส่งวัดเพื่อขาย นำเงินมาสร้างกุศลต่างๆตามแต่ศรัทธา...สำหรับคุณครูวัยคุณยาย คุณป้า  ต่างพากันกังวลเพราะ เสื้อผ้าเด็กยังเตรียมไม่ครบ  ขนาดเสื้อผ้าไม่พอดีกับขนาดของเด็ก  แผ่นซีดีจะเสียกลางงานหรือไม่ ที่สำคัญยังไม่ได้ติดต่อร้านทำผมแต่งหน้าสำหรับเด็กๆที่รำเลย...เสียงบ่นกันให้อุบ!  แต่น่าภูมิใจและเห็นได้อย่างชัดเจนกับใบหน้าของเด็กๆที่เขามาโรงเรียนอย่างมีความสุข...รอยยิ้มบนความน่ารัก ไร้เดียงสา  ดวงตาใสแป๋ว ของเด็กๆเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ฉันปรารถนาให้เกิดขึ้นกับเด็กทุกคนบนโลกนี้...รอยยิ้มแห่งความสุขเมื่อได้มาโรงเรียนเป็นอย่างนี้เองหนอ?...และสิ่งสำคัญ  อะไรคือสาเหตุให้เขามีความสุขเมื่อมาโรงเรียน...ทำอย่างไรให้พวกเขามีใบหน้าอย่างนี้ตลอดไป...น่าคิดนะ

หมายเลขบันทึก: 310220เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2009 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท