แตกหน่อ KM


ข้อมูลท่วมหัว จะรอดตัวอย่างไร(ในวันส่งรายงาน)

 

หลังจากได้มีโอกาสร่วมเรียนรู้กระบวนการ KM กับ สคส. ในโครงการพัฒนาเครือข่ายปฐมภูมิที่ สปสช.ส่งผ่านมาที่ มูลนิธิแพทย์ชนบท ผมมีความคาดหวังว่าน่าจะมีการแตกหน่อ KM ออกไปสู่คุณกิจ ทั้งหลายในเครือข่ายปฐมภูมิ จึงอาสาเป็นผู้ประสานงานอย่างไม่เป็นทางการ

วันนี้เป็นครั้งที่สองที่เรามาพบกัน ผมประสานงานไปหลายที่ที่คิดว่าสนใจจะแลกเปลี่ยนกับเครือข่าย โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก อาจารย์คมที่ตอบรับเป็นเจ้าภาพสถานที่ วันนี้เราจึงนัดกันที่ ห้องประชุม โรงพยาบาลเลิงนกทา จ.ยโสธร เนื้อเรื่องครั้งนี้เราให้ความสนใจการจัดการระบบข้อมูลใน หัวข้อ“ข้อมูลท่วมหัว จะรอดตัวอย่างไร(ในวันส่งรายงาน)” และดูงานระบบเชื่อมโยงข้อมูลของเครือข่ายเลิงนกทา เลือกหัวข้อนี้เพราะตลอดเวลาที่ผมอยู่ปฐมภูมิ ผมพบว่าเวลามากกว่า 70 % ของเจ้าหน้าที่อยู่ที่การจัดการข้อมูล ไม่เชื่อลองไปเยี่ยม สอ. ช่วงสัปดาห์สุดท้าย หรือต้นเดือนดูสิครับ

ผมมีนัดกับทีมงานว่าจะออกเดินทางแปดโมงเพื่อจะไปพบเครือข่าย เวลา 9.00 น.

หมายเลขบันทึก: 309348เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2009 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เข้ามาเยี่ยมค่ะ
  • ครูตาจะคอยติดตามเรื่องดี ๆ จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ
  • มีความสุขในการทำงานนะคะ

 

ผู้คนจะรับรู้ เข้าถึง เข้าใจ

ในการสื่อสาร พบปะ อย่างไม่เป็นทางการ

เช่นเดียวกันกับที่ เราสบายใจ ในการพูดคุยกับคนรู้ใจ ได้ทุกเรื่อง

ไม่ว่า เพื่อน ภรรยา หรือสามี ที่วางใจ

หัวใจ จึงอยู่ที่ ความไม่เป็นทางการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท