๗๖. การนำนโยบายสู่ภาคปฏิบัติ


โครงการนำนโยบายสู่ภาคปฏิบัติ

ตามแผนฎิบัติราชการ ๔ ปี พ.ศ.๒๕๕๑-๒๕๕๔  ของสำนักงานอัยการสูงสุด มีทิศทางและยุทธศาสตร์ในด้านการอำนวยความยุติธรรมเป็นสาระสำคัญ โดยได้กำหนดวิสัยทัศน์ให้สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นสถาบันมาตรฐานระดับสากลในการอำนวยความยุติธรรม  เพื่อสร้างความเป็นธรรมในสังคม มีพันธกิจ เสริมสร้างระบบอำนวยความยุติธรรมทางคดีอาญา  รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายให้รัฐสามารถอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องมีโครงการนำนโยบายสู่ภาคปฏิบัติ  เพื่อผลสัมฤทธิ์ในภารกิจด้านอำนวยความยุติธรรม

 

สำนักงานอัยการสูงสุด จึงได้อนุมัติให้สำนักงานอัยการเขต ๓ ร่วมกับ สำนักงานอัยการเขต ๔  จัดประชุมคณะผู้บริหารประกอบด้วย อธิบดีอัยการเขต อธิบดีอัยการฝ่ายคดีศาลสูงเขต อัยการพิเศษฝ่าย อัยการศาลสูง อัยการจังหวัด ผู้อำนวยการฝ่าย และหัวหน้าฝ่าย ทุกสำนักงานอัยการจังหวัดในท้องที่เขต ๓ - ๔ เข้าประชุม ในวันที ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๒  ณ แรมพูลแมน ราชา ออร์คิด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

วัตถุประสงค์ เพื่อรับมอบนโยบายด้านอำนวยความยุติธรรมของสำนักงานอัยการสูงสุด และอัยการสูงสุด ติดตามผลการปฏิบัติราชการตามนโยบาย และรวบรวมปัญหา อุปสรรค ในการปฏิบัติงาน ระเบียบ คำสั่งที่มีข้อขัดข้องในทางปฏิบัติ และร่วมกันแสวงหาแนวทางแก้ไขข้อขัดข้องกล่าว

 

ในการมอบนโยบายในครั้งนี้ นายวัยวุฒิ หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุด และคณะ จะบรรยายสรุปและมอบนโยบายด้านอำนวยความยุติธรรมในภาคเช้า ส่วนภาคบ่ายระร่วมรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย

 

ผลจากการประชุมในครั้งนี้ จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการของพนักงานอัยการเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานอัยการสูงสุด และของอัยการสูงสุด อีกทั้ง ยังจะทำให้พนักงานอัยการสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายด้านอำนวยความยุติธรรมด้วยแนวทางและวิธีการที่เหมาะสม

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 309121เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2009 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท