เรื่องเล่าจากภาพ : ตลาดเก่าอ่างศิลา


ตลาดเก่าอ่างศิลา อยู่ใกล้กับตึกแดง ที่พักต่างอากาศในอดีต

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องเล่าจากภาพที่พาครอบครัวไปเที่ยวบริเวณตลาดเก่าอ่างศิลาที่อยู่ใกล้ๆกับตึกราชินี (ตึกแดง) ซึ่งเป็นที่พักต่างอากาศในสมัยรัชกาลที่ 4 

 

 

ตลาดนี้มีร้านค้าเปิดขายสินค้าหลายรูปแบบ ขายสินค้า อาหาร ขนม ของที่ระลึก เสื้อผ้า ระยะทางเดินไม่ไกลมาก เดินสบาย น่าไปเที่ยว ไปกระตุ้นเศรษฐกิจ ครับ

 

เริ่มต้น ด้วยการซื้อขนมเทียนสลัดงา ทานลองท้อง ก่อนเดินชมตลาด (กองทัพ เดินด้วยท้อง ท่องเที่ยว เติมด้วยการชิม ชีวิตมีหลายรสชาด สุข ทุกข์ ปะปนกัน)

 

แม่ค้าแกะหอยนางรมให้ชมว่าสดๆของจริงและกำไลกัลปังหา (ชีวิตกับธรรมชาติเป็นของคู่กัน แต่บางครั้งมนุษย์ก็อดไม่ได้ที่จะทำลายธรรมชาติ รักโลก ช่วยกันดูแลโลก)

 

ลูกแม่ค้า ออกมาวิ่งเล่น เพื่อเชิญชวนลูกค้าให้แวะชม แวะซื้อสินค้า หน้าขาว น่าตายิ้มแย้ม (ยิ้มแย้ม แจ่มใส หัวเราะ เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยรักษาสุขภาพ) 

  

งานฝีมือล้วนๆจากกระดาษนำมาเป็นของใช้ ของประดับ เสื้อผ้าลายผ้าขาวม้าที่ประยุกต์เป็นเสื้อ กระโปรงหลายรูปแบบ (ศิลปิน สร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการ ความชำนาญ สร้างจากการฝึกฝน ขยัน อดทน เป็นภาระกิจหนึ่งของชีวิต)

 

เดินเหนื่อย แวะทานอาหาร ออส่วนหอยนางรม ดื่มกาแฟโบราณ หอยจ้อปูกุ้งจิ๋ว (เหนื่อยก็พัก รักก็บอก ไม่รัก ก็บอก รู้เขา รู้เรา คิดถึงใจเขา คิดถึงใจเรา ไม่บอก ไม่รู้ ไม่ดู ไม่เห็น ไม่ทำ ไม่เป็น เลยไม่ได้อะไรในชีวิต)

 

สรุป : ตลาดเป็นแหล่งรวมคน รวมชีวิต รวมความรู้ สิ่งต่างๆรอบตัวเรา สามารถเรียนรู้ แลกเปลี่ยน หรือนำมาใช้ได้มากมาย การสังเกต การคิดวิเคราะห์ คิดตาม คิดแตกต่าง ทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย ... คิดดี ทำดี เป็นมงคลแห่งชีวิต

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 308791เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท