วืธีทำไอศครีม ผลไม้สด+ กะทิ สด


ไอศครีมหรือเราเรียกกันว่าไอติม เป็นสิ่งที่ชอบทุกวัย หวาน หอม เย็นแสนอร่อย เราทำเองได้ไม่ยาก

  ไอศครีมผลไม้สด  ส่วนผสม 1 : 1 

 คือ หัวกะทิสด 1 ส่วน ผลไม้สดที่เรา ชอบ 1 ส่วน

ถ้าชอบหวานหรือทำให้เด็กๆ ก็เพิ่มน้ำนมสด และนมข้น เกลือนิดๆให้อยู่ในส่วนของกะทิ 

 ถ้าอยู่ในส่วนผลไม้จะไม่ได้กลิ่นผลไม้   นำทั้ง 2 ส่วน ปั่นให้ละเอียดชิมรสดู

ถ้าไม่หวานก็เติมความหวานเพิ่ม เช่นนมข้น น้ำผึ้ง น้ำตาล

ถ้าผลไม้ชนิดไหนไม่เปรี้ยวอยากให้ ไอติมมีรสเปรี้ยว เติม น้ำมะนาว สัมจิ๊ด ส้มที่เปรี้ยวฯได้จะอร่อยขึ้น 

 ผลไม้ที่ทำไอติมได้ เช่น มะม่วงสุก น้อยหน่า  แอปเปิ้ล องุ่น พีช หรือ ลูกท้อ อโวคาโด กีวี

 สตรอบอรี่  เนื้อมังคุด  แก้วมังกร  เป็นต้น  หอม หวานอร่อย ผลไม้ไทย  มีมากมาย 

 เมื่อปั่น หรือไม่มีเครื่องปั่นก็บดในตะแกรงหรือกระชอน หรือช้อนบด ผลไม้เป็นชิ้นก็เป็นไอติมที่เป็นเนื้อผลไม้ เช่นน้อยหน่าอร่อยค่ะ  บดค่อยๆผสมกะทิทีละน้อยๆแล้วเทใส่ภาชนะหรือที่ทำน้ำแข็ง ปิดฝา ภาชนะ

นำแช่ช่องแข็ง พอแข็งนำออกมาสักพักให้คลายความแข็งก่อน ค่อยตัก บ้านไหนมีที่ตัก

ไอติมก็นำมาตัก ก็จะได้ไอติม ผลไม้สด ที่ หวาน หอม เย็นที่อร่อย  

ลองทำกันนะคะไม่ยาก ตู้เย็นก็มีอยู่แล้วเพิ่มการใช้งานทำไอติมได้เลยค่ะ


 ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 308550เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2009 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2013 13:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณค่ะ

ขอชอบเลย

นี่ล่ะทำให้ไม่ผอมสักที

สว้สดีค่ะคุณน้ำผึ้ง สีชมพู

ก่อนอื่นต้องชมก่อนนะคะ ใช้ชื่อนี้ หวานแล้วหวานอีกเลยค่ะ ดีมากเลยค่ะชื่อนี้ ไม่อว้นนะคะ กะทิปลอดภัย สูตรของผู้ใหญ่ใช้น้ำผึ้ง(ถ้าเพิ่มความหวานในไอติมนนะคะ) ปกติที่ทำใส่ หัวกะทิ+ ผลไม้ เท่านั้น หรือเพิ่มมะนาว เกลือนิดๆ ของเด็กๆ ค่อยเพิ่มมากขึ้น คุณน้ำผึ้งสีชมพู อ่านเรื่อง น้ำมันมะพร้าวที่ใช้กับสัตว์เลี้ยงใกล้ตัวหรือยังค่ะ ลงบันทึกให้อ่านแล้วนะคะ ที่ให้ทำไอติมเอง จะได้ไม่อว้นไงค่ะ เพราะกะทิปลอดภัย(สูตรของผู้ใหญ่นะคะ)

ขอบคณมากค่ะ

ชื่อ น้ำผึ้งคือชื่อหลานสาว ส่วนสีชมพูคือหลานสาวชอบมาก

แต่ก่อนก็ใช้ชื่อจริง ตอนหลังใช้น้ำผึ้งสีชมพูแทนเพราะบันทึกโดยส่วนมาก

ชอบพูดถึงหลานสาว ส่วนน้ำมันมะพร้าวใช้กับสุนัขของตัวเองเหมือนกันค่ะ

เวลารักษาเกี่ยวกับโรคทางผิวหนัง น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากค่ะ

เวลาไปต่างจังหวัดจะซื้อติดกับมา แต่ขอบอกว่า แพงเหมือนกันนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ น้ำผึ้ง สีชมพู

ใช่แล้วค่ะน้ำมันมะพร้าวที่วางขาย สกัดเย็น ราคาสูงมาก และหาซื้อยากด้วยค่ะ กานดาจึงพยายามเผยแพร่อย่างมากๆ เพื่อให้ทุกคนใช้น้ำมันมะพร้าวที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากทุกส่วนทีเดียว โดยเฉพาะ การสอนให้ทำใช้เองเหมือนการทำอาหารอย่างหนึ่ง ขอให้เริ่มทำครั้งแรกอาจติดขัด บ้าง แต่เราทุกคนก็ต้องหัดทำนะคะถึงเป็นทำเองใช้เอง น่าภูมิใจนะคะ อาหารบางอย่างยากกว่าการทำน้ำมันมะพร้าวก็ยังทำได้ กับการนำกะทิมาตั้งวาง เฉยๆ ทำไมถึงคิดว่ายากและไม่มีเวลาในข้ออ้างของหลายคนที่บอกอย่างนี้

ขอให้ลองทำสักนิด แล้วจะทราบว่า น้ำมันที่ทำได้เองมีประโยชน์ต่อทุกคนในครอบครัวมากๆ มะพร้าวก็หาง่ายทุกพื้นที่ของไทยเรา อุดหนุนซื้อจากบ้านที่ปลูกไว้ ในหมู่บ้านก็ได้ ในตลาดก็มี ฯลฯ ฝากสอนฝากเผยแพร่ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ กานดา น้ำมันมะพร้าว

ไอศครีมอร่อยนะคะ ชอบทาน+นมกล่องไวตามินเจ (ปล. ไม่ได้ค่ะโฆษณาค่ะ อิ อิ)  ส่วนน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่กรุงเทพฯ จะมีขายที่ร้านขายวัตถุดิบสารชะล้างที่สำหรับทำสบู่+แชมพูน้ำ  กิโลละ 450 บาท  ยังไม่เคยซื้อเลยค่ะ  หัดทำเองก่อน ประหยัดกว่า work มากๆ ค่ะ  ขอบคุณค่ะ.. 

 

ชอบไอติมที่สุดค่ะ ขอบคุณค่ะ เพิ่งทราบว่ามีชมรมนี้ที่เวียงพิงค์ด้วย

สว้สดีค่ะ คุณนีนานันท์

***** ทำไมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปขายร้านวัตถุดิบสารชะล้าง อ่านแล้วดูไม่เข้ากับน้ำมันที่เราใช้เลยนะค่ะ กิโลละ 450 ก็จัดเป็นราคากลางๆละค่ะ ปกติเขาจะขายกัน อยู่ในช่วงราคาไม่เกิน1000 บาทต่อกิโล อย่างของเภสัช ที่ขายตามร้านคณะเภสัช มหาวิทยาลัย หรือองค์กรเภสัชกรรม ยังแพงมากเลยค่ะ ครึ่งกิโลกรัม ราคา460 บาท ผู้ผลิตอยู่ที่อยุธยา คอเลสเตอรอล 0% ก็ยัง งงๆ นะคะ ฝ่ายหมอบางท่านว่าน้ำมันมะพร้าวมีคอเรสเตอรอล ฝายองค์กรเภสัชกรรม บอก 0%ไม่มีเลย สรุปแล้วเราต้องเชื่อ องค์กรเภสัชใช่ไหมคะ เพราะหมอไม่ได้เรียนเรี่องยา เราเข้าใจอย่างนี้น่าจะถูกต้องนะคะ ไม่ต้องไปเถียงใครดี มะพร้าวก็เป็นต้นไม้ เหมือนน้ำมันพืชอื่นๆ ทำไมว่าน้ำมันมะพร้าวมีคอเลสเคอรอลอยู่ได้ ( ดื้อจังคนที่เข้าใจผิด)ถ้าอย่างนั้น น้ำมันมะกอก ปาล์ม มะรุมฯลฯ ก็ต้องมีคอเลสเตอรอลด้วยหรือไม่ ขอบ่นให้คุณนีน่านันท์ทราบแล้วกันค่ะ ว่ามีหมอหลายคนบอกประชาชนตรงข้ามกับเภสัชบอก

เวลาพูดกับท่านดร.ณรงค์นะคะ ท่านบอกปล่อยเขาว่าไป ๆเถอะ คนเข้าใจถูกก็มีมากมาย แต่ก็ทำให้ประชาชนสับสน เวลาหมอพูด เป็นอะไรที่ฝ่ายรับผิดชอบไม่ยอมชี้แจงให้ประชาชนทราบจริงๆจังๆเสียที ว่าเพราะอะไร บ่นแต่ว่าไม่มีผลวิจัยๆ ก็แล้วทำไมองค์กรเภสัชกรรม( GPO)ยีนยันไม่มีคอเลสเตอรอล 0 % Call center 1648 ทำใช้เองค่ะดีที่สุด หมดก้ทำใหม่ หน้าหนาวนี้ไม่ต้องซื้อครีมนะคะ ใช้น้ำมันมะพร้าวปลอดสารเคมีค่ะ

#### ไอติม คุณนีนานันท์ทำนะคะอร่อย ไม่ต้องปั่นก็ได้ เช่นน้อยหน่าเม็ดออกก้ใช้ช้อนบดผสมกับนมสดจีดหรือกะทิ น้อยหน่าหวานอยู่แล้วก็ไม่เพิ่มความหวานก็ได้ แช่แป็ปเดียวก็ได้ไอติมน้อยหน่าแสนอร่อยแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ poo

ไอติมเราชอบกันตั้งแต่ตอนเราตัวเล็กๆจนถึงอายุมากๆ กันทุกคน จริงไหมค่ะ น้อยคนที่ไม่ชอบ ตอนนี้ อโวคาโดออกขายแล้วทำไอติม หัวกะทิ+อโวคาโด+ น้ำมะนาว + น้ำผี้ง +เกลือนิดๆ อร่อยจนต้องบอกต่อเลยค่ะ (จริงๆแล้วสำนวนต้องบอก ว่า อร่อยอย่าบอกใครเชียว ) เดี๋ยวนี้ ต้องรีบบอกค่ะ

เรื่องชมรม ฯ กานดายังเป็นผู้แทนชมรมฯคนเดียวอยู่ค่ะ เกรงใจไปหมด ก็เลยลุยคนเดียว แต่ถ้ามีงานใหญ่ก็จะมีเพื่อนๆมาช่วยค่ะ

ไอศรีมแคนตาลูปจ้าคุณกานดาจ๋า...เอามาจากในเน็ตนี่แหล่ะจ้า..

สวัสดีค่ะคุณอ้อยเล็ก

   สีน่าอร่อยนะคะ คงหอมแคนตาลูป  ภาพไอติมไม่ได้เก็บไว้เลย ขอบคุณนะคะนำภาพงามๆมาฝาก ทำให้อยากทำ  พรุ่งนี้จะทำไอติมมังคุด ๆมีขายแล้ว มีรสเปรี้ยว ทำแล้วอร่อย สีน้ำตาลแปลกๆไม่ขาวเหมือนเนี้อมังคุด

                 

ถ้าสักถ้วยคงจะดีนะคะ

ร้อนๆ อย่างนี้ ทานไอศกรีม แหมชื่นใจจริงๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

           มาทานไอสกรีมนะคะ จะชิมไอติมผลไม้อะไรดี เดี๋ยวพี่ดาทำให้ชิม หอมอร่อยนะ เมษานี้เมืองไทยมีผลไม้มากมายให้เลือก จะทำไอติมมะม่วงสุก แข่งกับเซเว่นเซ่นเสียหน่อย ใส่ข้าวเหนียวมูลด้วยนะ กะทิปลอดภัย มีกรดลอริก เต็มที่ค่ะ

                 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท