แนะนำเส้นทางจักรยานสำหรับออกกำลังกาย


เส้นทางสำหรับปั่นจักรยานออกกำลังกาย โดยใช้ถนนเลียบแม่น้ำน่าน

เคยบอกเล่า ณ ที่นี้ว่า ได้ใช้เส้นทางสำหรับปั่นจักรยานออกกำลังกาย โดยใช้ถนนเลียบแม่น้ำน่าน ตั้งแต่วัดโพธิญาณ ต.หัวรอ วัดตาปะขาวหาย วัดบางพยอม และข้ามแม่น้ำน่านโดยใช้สะพานใกล้ ๆ ร้านอาหารหว่อง (ริมน้ำ) และข้ามไปอีกฝั่งของ ต.จอมทอง ผ่านครัวปู่ตุ้ย ผ่านหลังวัดเวฬุวัน(วังหิน) ไปวัดตูม วัดพลายชุมพล ฯลฯ จนถึงวัดยาง ต.บ้านคลอง  และข้ามแม่น้ำน่านอีกครั้ง เพื่อกลับบ้านพักโดยใช้สะพานนเรศวร หลาย ๆ ท่านที่ไม่ใช่คนพิษณุโลก หรือไม่เคยใช้เส้นทางดังกล่าว  อาจจะมองไม่ออก

จากภาพแผนที่ด้านบน ซึ่งตัดมาจาก  http://map.longdo.com/?gmap=1&hybrid=1  ตามเส้นประสีแดง  นั่นคือเส้นทางที่ใช้ประจำครับ  เส้นทางสายนี้ค่อนข้างร่มรื่นจากต้นไม้ที่ชาวบ้านปลูกตลอดสองข้างทาง  บางวันเคยออกสาย ๆ ประมาณ 7.30 น.  ยังไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ครับ  แต่ใช้ได้เฉพาะวันหยุดเท่านั้น  เพราะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานร่วม ๆ 1.30 ชั่วโมง  หรืออาจจะถึง 2 ชั่วโมง ถ้ามีการแวะข้างทางเพื่อบันทึกรูปที่ต้องการ 

นี่เป็นสะพานที่เชื่อมต่อ ต.หัวรอ และ ต.จอมทอง  ซึ่งบรรจบกับถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งซ้ายมือที่เห็นคือครัวปู่ตุ้ย ต.จอมทอง  (มุมถ่ายภาพจะอยู่ฝั่งตะวันออก ก่อนถึงร้านอาหารหว่อง(ริมน้ำ) ) เป็นสะพานคู่ขนาน 2 ข้าง 

รถจะวิ่งกันคนละด้าน  เส้นทางเลียบแม่น้ำน่านดังกล่าว นาน ๆ จึงจะมีรถยนต์ของชาวบ้านวิ่งออกมา  ที่พบประจำมักเป็นรถจักรยานยนต์

  

อากาศบริสุทธิ์ถูกลมพัดพามาจากแม่น้ำน่าน ทำให้การปั่นจักรยานไม่ค่อยเหนื่อย

อยากให้ท่านนักปั่นจักรยานออกกำลังกายในพิษณุโลก และใกล้เคียงลองใช้เส้นทางดังกล่าว นะครับ

หมายเลขบันทึก: 308239เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2009 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • คุ้นทุกเส้นทาง
  • แต่ทางวังทองก็มีคนนิยมขี่จักรยานในตอนเย็นและเช้า ๆค่ะ
  • วันนี้เห็นช็อปเป่อร์...เต็มท้องถนน  น่ารักมากค่ะ

สวัสดีค่ะ...

แนะนำที่ออกกำลังกายเพิ่มที่ มรภ.พิบูลสงคราม ก็ยังได้นะค่ะ...สถานที่กว้างมากค่ะ แค่เกือบ 1,000 ไร่เอง

เคยเข้าไปอยู่ 1 ครั้งครับ ที่ มรภ.พิบูลสงคราม (ทะเลแก้ว) แต่ทนสู้กับแสงแดดช่วงสาย ๆ ไม่ได้ ร้อนมากครับทั้งในบริเวณ และถนนก่อนเข้า มรภ. กับเส้นทางที่แนะนำ แม้จะสายมาก ยังได้อาศัยร่มเงาจากต้นไม้ที่ชาวบ้านปลูกไว้ตลอดเส้นทาง เป็นส่วนใหญ่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท