สำรวจแม่น้ำน่าน


ราว ๓ สัปดาห์มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณสถาพร และคุณสนิท ทั้ง ๒ เล่าเรื่องโครงการสำรวจแม่น้ำน่าน  ด้วยความสนใจและแนะนำอยากให้มีความพร้อมที่สุด  เพื่อความสมบูรณ์ในการดำเนินการ  ตกลงโครงการสำรวจแม่น้ำน่านเลื่อนจากเดิมมาเป็นวันที่ ๔ - ๖ พฤศจิกายน ศกนี

งานนี้ให้คุณรักชนก เป็นผู้ประสานงานเพื่อฝึกให้น้อง ๆ เช่น คุณสมใจ คุณบี คุณนาย ตั้งใจทำงานนี้มีความสมบูรณ์ที่สุด เมื่อวานนี้ ( วันที่ ๒๓ ต.ค.๒๕๕๒ ) ที่ สำนักงานเครือข่ายทรัพยากรฯ  มีการประชุมเตรียมงาน โดยที่คณะไปสำรวจพื้นที่ นำข้อมูลมานำเสนอ รวมพิจารณากัน ได้เห็นทุกคนเอาใจใส่กันดีจึงเชื่อว่าการสำรวจแม่น้ำน่านครั้งนี้จะเกิดการขยายผลต่อไป

วัตถุประสงค์โครงการฯ 

๑.เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลวิถีชีวิตคนลุ่มน้ำน่านในการจัดการ ดิน น้ำ ป่า พื้นที่ลุ่มน้ำในพื้นที่จังหวัดน่าน

๒.เพื่อให้ได้ฐานข้อมูลในการพัฒนาทรัพยากรลุ่มน้ำแม่น้ำน่านเกี่ยวกับการจัดการภัยพิบัติ ผลกระทบ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากแม่น้ำน่าน

๓.เพื่อสร้างภาคีความร่วมือทุกระดับและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลไปดำเนินการจัดการทรัพยากรลุ่มน้ำน่านอย่างยั่งยืนร่วมกัน

หมายเลขบันทึก: 308118เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2009 06:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

  • สวัสดีครับ 
  • มาอ่านแนวคิดดี ๆ ครับ
  • เอาภาพ บริเวณ อุทยาน ฯ ขุนสนานมาฝากครับ
  • ผมชอบที่นี่มาก ๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท