วิธีตั้งค่า IP Phone ของ Linksys SPA-921


วิธีตั้งค่า IP Phone ของ Linksys SPA-921

วิธีตั้งค่า IP Phone ของ Linksys SPA-921

 

1.ความต้องการของระบบ

 1.SIP Account ได้มาจากการสมัครใช้บริการจากผู้ให้บริการที่แนะนำซึ่งควรสอบถามรายละเอียดจากผู้ให้บริการว่าสามารถนำ SIP Account ไปใช้กับอุปกรณ์อื่นๆได้หรือไม่ เพราะบางรายใช้ได้เฉพาะ Softphone ของตัวเองเท่านั้น

 2.สัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ ADSL

 3.เครื่อง IP Phone SPA921

2.วิธีติดตั้ง IP Phone

   1.เปิดเว็บเบราเซอร์และพิมพ์ IP Address ของ IP Phone โดยดูค่า default จากคู่มือที่ให้มา หากใช้ IP Phone รุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่น และต้องกำหนดไอพีของเครื่องที่จะนำมาตั้งค่าให้มี network id เดียวกันด้วย เช่น 192.168.1.XXX หรือจะเปลี่ยน IP Address ของ IP Phone เข้ากับเน็ตเวิกส์เดิมของท่านก็ได้

 

รูปแสดงการตั้งค่า IP Phone ผ่านเว็บบราวเซอร์

จะได้หน้าจอ Login จากนั้นเข้าไปที่ Admin Login

 

รูปแสดงหน้า Login เข้าตั้งค่า

แล้วทำการกรอกข้อมูล SIP Account ที่ได้สมัครใช้บริการดังรูป

 

รูปแสดงการกำหนดค่า SIP Account ให้กับ IP Phone

 

 จากนั้นทำการตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนกับ SIP Server ก็เข้าไปที่เว็บเบราเซอร์และพิมพ์ IP Address ของ IP Phone แล้วดู Registration State: ดังภาพ

 

รูปแสดงสถานะการลงทะเบียนของ SIP Account

   จากนั้นทำการทดสอบโทรไปยังเลขหมายปลายทาง ว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากใช้งานได้ท่านสามารถโทรหากันผ่าน SIP Account ID ได้ฟรีผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลก ซึ่งหากท่านไปต่างประเทศก็ทำการตั้งค่า SIP Account มายังประเทศไทยแล้วก็โทรออกเสียค่าโทรภายในประเทศโดยไม่ต้องเสียค่าโทรทางไกล และหากท่านโทรกลับไปก็ใช้ ID ของ SIP Account ปลายทางก็จะสามารถโทรกลัยไปต่างประเทศฟรีเสียแต่ค่าอินเตอร์เน็ต แต่หากโทรเข้าเบอร์พื้นฐานหรือเบอร์มือถือก็ดูรายละเอียดอัตราค่าบริการของแต่ละประเทศจากผู้ให้บริการ SIP Acount ที่เราสมัครใช้งาน

หมายเลขบันทึก: 308095เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2009 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท