กิจกรรมศึกษาดูงานPBLจาก ม.ราชภัฏยะลา (ต่อ)


คณาจารย์คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ให้ความสนใจงานนวัตกรรมการเรียนรู้และการเรียนการสอน ด้าน PBL

เช้าวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2552

            ดิฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้ต้อนรับ คณะศึกษาดูงาน ซึ่งเป็นคณาจารย์คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา  ซึ่งได้ให้ความสนใจงานนวัตกรรมการเรียนรู้และการเรียนการสอน ด้าน PBL หรือ การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน  คณะศึกษาดูงานได้เดินทางออกมาจากที่พัก (อำเภอขนอม ซึ่งเป็นชายหาดที่ขาวสะอาดและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองนครศรีธรรมราช ) มาถึง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประมาณ 9โมงเช้า ตามเวลานัดหมาย  เดิมผู้ประสานงานจาก ม.ราชภัฏยะลา ได้แจ้งรายชื่อว่าจะเข้าร่วมทั้งหมด 35 คน แต่เมื่อก่อนถึงวันดูงาน ได้แจ้งรายชื่อมาใหม่ ว่าประมาณ 20 คน ดูจากจำนวนผู้เข้าร่วม เหมือนจะน้อยน่ะค่ะ แต่เมื่อได้สัมผัสกับบรรยากาศจริง  ดิฉับกลับมีความรู้สึกได้ว่า คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา ที่ร่วมเดินทางมาศึกษาดูงาน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะศึกษาดูงานด้าน PBL แม้จะมีเวลาเพียงครึ่งวัน แต่เนื้อหาที่ได้และความประทับใจกลับเต็มเปี่ยม เพราะทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเยี่ยม และมีความตั้งใจสูงมาก มีการตั้งประเด็นคำถาม  ซึ่งคำถามทั้งหลายเป็นคำถามที่ดีมากๆ  (**คำถามทั้งหลาย ดิฉันจะบันทึกให้อ่านในวันหน้าน่ะค่ะ)  และในส่วนตัวดิฉันเองยังเป็นน้องใหม่ของงาน PBL จึงได้รับความรู้ไปด้วย ดิฉันจึงอยากจะขอบพระคุณคณาจารย์ที่เดินทางมาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเป็นอย่างมาก ที่ได้ให้ความสนใจ ศึกษาดูงานและความน่ารักเป็นกันเองของทุกๆคน      

คณะศึกษาดูงานจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

หมายเลขบันทึก: 307654เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2009 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคะ

คณาจารย์คณะครุศาสตร์ มรย. ขอขอบคุณทีมงานส่วนส่งเสริมวิชาการทุกท่านอีกครั้งนะคะ ที่ให้การต้อนรับและให้ความรู้เรื่อง PBl อย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะใช้ช่วงเวลาไม่มากนัก แต่ได้รับความรู้และได้ฝึกปฏิบัติเพื่อคลายข้อสงสัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณจ้า...

ขอบคุณที่เล่ากิจกรรมดีๆให้ฟัง ทำให้เห็นภาพเครือข่ายย่อยๆของมวล.

เชิญชมผลงานที่ทีมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความรู้และให้คำแนะนำ....

http://gotoknow.org/blog/ajarnaod/317529

เชิญชมผลงานที่ทีมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความรู้และให้คำแนะนำ....

http://gotoknow.org/blog/ajarnaod/317529

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท