ประชุมซ้อมแผนฯอำเภอปะทิว


ฝึกซ้อมป้องกันภัและบรรเมาสาธารณภัยใต้ฝุ่นจังหวัดชุมพร

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เข้าร่วมประชุมซ้อมแผนรับภัยพิบัติใต้ฝุ่น  ซึ่งเมื่อ  20 ปีที่ผ่านมา วันที่  4 พฤศจิกายน  2532 เกิดภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดชุมพร  ซึ่งอำเภอปะทิวเป็นอีกอำเภอที่ได้รับผลกระทบที่รุนแรง  เป็นภาพทรงจำของช่วงวัยทำงานที่ทุกท่านเก็บไว้เป็นประสบการณ์ชีวิต...

วันนี้องค์กรภาครัฐและภาคีในพื้นที่ทั่วทั้งชุมพรได้ร่วมมือร่วมแรงในการวางแผนเตรียมซ้อมรับภัยพิบัติที่กำลังจะพัดเข้าชุมพร เมื่อในอดีต  ถ้าย้อนกลับไปได้วันนั้นถ้าทุกภาคส่วนมีวันนี้ก่อนวันนั้น  ผลกระทบที่เกิดขึ้นคงน้อยกว่านี้..

เราไม่สามารถแก้ไขอดีตได้แต่เราสามารถวางแผนป้องกันสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้  ณ  วันนี้  เราเริ่มต้นในการวางแผนการซ้อมรับภัยพิบัติเพื่อรองรับและช่วยเหลือประชาชนให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินน้อยที่สุด 

การประชุมวางแผนฯในวันนี้เป็นแค่เพียงส่วนย่อยของงาน  บทบาทหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการจะแตกต่างกันไป  พื้นที่อำเภอปะทิวนำทีมโดยท่านสมศักดิ์  เจริญไพทูรย์ นายอำเภอคนรุ่นใหม่ไฟแรง  ท่านจะนำพาการพัฒนาระบบต่างๆในพื้นที่ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของท่านนายอำเภอ...

...กิจกรรมพื้นที่อำเภอปะทิวเราจะเป็นเช่นไร  จะรับภัยพิบัติอย่างไรโปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ..และครั้งหน้ามาแลกเปลี่ยนเรื่อง Disaster cycle  ซึ่งหลายๆท่านอาจจะเคยได้เรียนรู้แล้ว..ลองมาดูว่าในรูปแบบพื้นที่ปะทิวจะเป็นเช่นไร...ติดตามอ่านกันนะคะ

 

....ท่านใดที่มีประสบการณ์เรื่อง Disaster แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ้างนะคะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 307611เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2009 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท