วันว่างทีุ่สุดแล้ว


วันว่าง????

            การทำงานของเราในวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการวางแผนการทำงานขั้นต่อจากการสำรวจในครั้งแรกนี้  คือการนำข้อมูลที่ได้จากการสำรวจมานำเสนอให้กับตัวแทนชุมชน  และร่วมกันคิดว่าจะทำเรื่องอะไรดี  และร่วมกันคิดว่าจะต้องนำเสนออะไรบ้าง  เสนออย่างไร  ใช้สื่ออย่างไร  และนำเสนอวันไหน  ซึ่งทางกลุ่มเราวางแผนที่จะนำเสนอในวันพรุ่งนี้  ตอนแรกเราก็กะจะทำ powerpoint และใช้ projector  แต่ทางเราไม่มีอุปกรณ์นำเสนอแบบนั้น และไม่มีสายต่อคอมเข้ากับทีวี  เพราะฉะนั้นก็เลยได้ข้อสรุปว่าจะลองไปขออุปกรณ์ที่สอ.ดูก่อน  ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็ทำเอง  โดยใช้กระดาษและปากกาวาดเองเลย

หลังจากนั้นก็วางแผนเรื่องของผู้ที่เราจะเชิญมาร่วมประชุม  ซึ่งเป็นโชคดีของพวกเราที่มีบ้านของกำนัน  สท.  สจ. อยู่ภายในหมู่บ้าน  และกลุ่มอสม.ที่ให้ความเป็นกันเองและเต็มใจที่จะช่วยพวกเราทำงาน  และนอกจากนั้นพวกเราก็ยังคิดที่จะเชิญพี่ๆที่สอ.และอ.ที่รพ.แกลงมาร่วมประชุมด้วยเช่นกัน  เพื่อที่จะได้หลายมุมมองทั้งฝ่ายชาวบ้านและฝ่ายสาธารณสุข

ส่วนช่วงกลางวันเราก็ได้กลับไปที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า และได้รับการนิเทศครั้งแรกร่วมกับกลุ่มบ้านไร่ ก็ได้ฟังความคิดของอีกกลุ่ม และได้ข้อคิดหลายอย่างที่แตกต่างกลับมา 

                       

ส่วนช่วงเย็นที่เราวางแผนกันว่าจะขี่จักรยานไปเล่นน้ำทะเลด้วยกัน (ไม่ได้บอกอาจารย์ครับ ^ ^)  แต่มันผิดแผนไปหน่อยตรงที่ยังไม่ได้เชิญบุคคลที่กล่าวไปข้างต้น  ก็เลยต้องงด (เลื่อนนั่นแหละครับ  ขออนุญาตตรงนี้เลยนะครับ ^ ^) ไปก่อน  และขอใช้สถานที่ของสท.เป็นที่ประชุม

อาหารเย็นเราก็ทำกินกันเองเช่นเดิม  มีน้ำพริกและผักต้ม  ไก่ทอด  โดยฝีมือเพื่อนๆของผมนั่นเองครับ (ผมก็ช่วยบ้างนะครับ)

และคืนนี้เราก็เตรียมทำสื่อกัน 

ปล.วันนี้รูปน้อยหน่อยนะครับ  เพราะต่างเหนื่อยกับการเดินทางกันครับ

                       

หมายเลขบันทึก: 306345เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2009 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ หมอป้อม ...อิอิ..ตีสนิทเนียนซะงั้น...

การมีส่วนร่วมของหลายๆ ฝ่าย ทำให้ประสบความสำเร็จมากที่สุดค่ะ

เป็นกำลังใจค่ะ

ตามจันทร์ยิ้มมาให้กำลังใจนะคะ

เล่นน้ำทะเลระวัง คลื่น ลม และฝนหน่อยนะ

แหลมแม่พิมพ์ลือกันว่ามีคนหายไปบ่อยๆ

 

 

สงสัยผีเสื้อสมุทรจับไปจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท