บันทึกการเยี่ยมบ้าน


บันทึกการเยี่ยมบ้าน

 

    การเยี่ยมบ้านนักเรียนเป็นรายบุคคล ทำให้รู้สภาพความเป็นอยู่ของเด็กแต่ละคนว่ามีความแตกต่างกัน  ซึ่งการเยี่ยมบ้านนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการจัดการเรียนการสอน ว่าทำไมเด็กถึงมีพฤติกรรมแตกต่างกัน ซึ่งข้าพเจ้าได้ทำการเยี่ยมบ้านเด็กในที่ปรึกษาทำให้ข้าพเจ้ามีข้อมูลเด้กเป็นรายบุคคล ทำให้รู้ว่าเด็กบางคนมีสภาพครอบครัวที่สมบูรณ์  บางคนมีสภาพครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งจะอาศัยอยู่กับยายและตา   ป้า  น้า  อา  และจากการสัมภาษณ์ในการไปเยี่ยมบ้านจะพบว่าเด็กที่มีครอบครัวไม่สมบูรณ์เกิดจาก หลายปัญหาด้วยกัน เช่น  เกิดจากการอย่าร้างของพ่อแม่  ซึ่งปัญหานี้จะเจอเยอะมาก ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้เด็กมีนิสัยที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่และปัจจัยอื่นเยอะแยะมากมายที่จะต้องศึกษาอีกต่อไป

     

 

หมายเลขบันทึก: 305252เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เยี่ยมบ้านนักเรียนแล้วรู้เลยค่ะว่าแต่ละคนแตกต่างกันจริง ๆ

เป็นกำลังให้ครูทุกคนนะ

บล็อคดีมีสาระครับ ถ้าจะให้ดีควรมีภาพประกอบด้วยนะ..

การเยี่ยมบ้านนักเรียนเป็นการรู้ถึงข้อมูลนักเรียนของเรา เป็นหน้าที่ของครู

เอาใจคุณครูทุกท่านนะคะ

การเยี่ยมบ้านนักเรียนเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการแก้ปัญหานักเรียน (เพราะเป็นการเข้าถึงปัญหาเรื่องราวความเป็นอยู่ของนักเรียนมากที่สุด) โครงการสานฝันไออุ่นรัก ครู ผู้ปกครอง นักเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท