คิดเป็น คิดดี ห่างไกลทุกข์


คิดเป็น คิดดี ห่างไกลทุกข์

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

         ระยะนี้พบเห็นหลายคนกำลังทุกข์ใจอยู่ไม่น้อย มองดูแล้วก็เป็นห่วง ขอให้ลองฝึกการคิดแบบ คิดเป็น คิดดี จะได้ห่างไกลทุกข์

         การคิดเป็น เป็นการคิดหาสาเหตุว่าเราทุกข์ใจเรื่องอะไร เมื่อพบแล้ว ให้คิดดี หมายความว่า เรื่องที่เราเป็นทุกข์อยู่นั้นมีทางแก้ไข โดยแก้ที่ตัวเราก่อน ซึ่งง่ายที่สุด แต่คนเราส่วนใหญ่แก้ที่ตัวเราเองนั้นแก้ยาก เนื่องด้วยมักจะเข้าข้างตัวเองว่าเราถูก ตัวเรานี้ดี จึงไม่มีทางพบทางแก้ไขทุกข์นั้นได้เลย เพราะการคิดแบบนี้ปิดหนทางแก้ไขทุกข์นั้นเสียแล้ว

 ขอให้กำลังใจหวังว่าทุกท่านคงจะห่างไกลทุกข์และพบสุขในเร็ววัน

รศ.พงศ์วัชร สิริจันทรวงศ์

หมายเลขบันทึก: 303936เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2009 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
นายสมพงษ์ อินทร์จ้อย

ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

ผม เห็นด้วยเลยครับ เพระสังคม

ตอนนี้ ไม่มองที่ตัวเอง มัวแต่ โทษ

คนโน้น คนนี้...... ครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเพิ่มความคิดค่ะ

แก้อะไร ปรับใครคงยาก แก้และปรับที่ตัวเอง จะง่ายและดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

 คนดีชอบแก้ไข..คนชั่วชอบแก้ตัว..นะคะ

ขอบคุณทุกท่านนะครับ ที่เข้ามาอ่านและให้ความเห็น ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ

รศ.พงศ์วัชร สิริจันทรวงศ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท