ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก>>>กับการประชุมวิชาการครั้งที่ 4 นำเสนอคนค้นคนดี


ความดีเป็นนามธรรมถ้าไม่นำเสนอก็จะไม่เห็นเป็นรูปธรรม

      

คุณปาริชาต... ผู้นำเสนอ

      ก็ผ่านไปเป็นเดือนแล้วเพิ่งจะมีโอกาสได้เข้ามาเชียนให้อ่านกัน….เนื่องจากมัวไปทำหน้าที่ลูกที่ดี555…เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2552ทีมได้ไปนำเสนอด้วยวาจา รวมทั้งจัดบอร์ดของชมรมจริยธรรม ที่งานประชุมวิชาการพัฒนาจริยธรรมกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่4 ที่โรงแรมมิราเคิล แกร์น คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ด้วยหัวเรื่อง”สติคิด จิตเป็นสุข สาธารณสุขถ้วนทั่ว ครอบครัวคุณธรรม” ทุกคนที่ไปก็ได้รับการอนุญาตจากหัวหน้ากลุ่มงานและท่านผู้อำนวยการ…สำหรับผู้ที่ขึ้นรับรางวัลเป็นประธานชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช แทนผู้อำนวยการโดยได้รับมอบหมาย…ขอให้บุญกุศลนี้คุ้มครองท่านๆและพี่น้องชาวโรงพยาบาลพุทธชินราชทุกๆคนด้วย…

นพ.วีรพันธ์ผู้ขึ้นรับรางวัล กะคุณแต๋ง

...วันแรกพวกเราก็เดินทางถึงสถานที่จัดงานกันอย่างปลอดภัย check inเรียบร้อยแล้วก็ลงไปชั้นที่จัดงานเพื่อเตรียมจัดบอร์ดโอ้โฮอุปกรณ์ที่เตรียมไปขึ้นกันไปแทบไม่หมดต้องไปยืมรถของกุ๊กขนก็ขอขอบคุณมา ณ. ที่นี้ด้วย เดี๋ยวเราจะนำภาพมาให้ชมกันด้วย

 

 

 

...ขาดไม่ได้เลยอาจารย์บุญเลิศ...อิอิอิ

…เรื่องเด่นที่ได้รับรางวัลของพวกเราคือคนค้นคนดี ความดีเป็นนามธรรมถ้าไม่นำเสนอก็จะไม่เห็นเป็นรูปธรรมซึ่งเราจัดเตรียมเอกสารทุกชิ้น เครื่องมือทุกอัน ไปด้วย เพื่อความสะดวกในการอธิบายเวลามีผู้สนใจเข้ามาซักถาม …

ภาพนี้จากซ้ายพี่พรทิพย์เลขาชมรม นพ.วีรพันธ์และพญ.สุนี รอรับเสด็จพระองค์โสมฯ.

...ซึ่งผลที่ได้รับเกินความคาดหมายมีคนสนใจเยอะมากๆๆอยากนำไปขยายต่อกันเป็นแถวๆๆๆ…พวกทีมเชียร์บุญเลยได้หน้ากันเป็นแถวๆนอกเหนือจากหน้าที่บานกันอยู่แล้ว…อิอิอิ…เอกสารของทีมชมรมก็มีเรื่องสมาธิรักษาใจ สร้างศรัทธาด้วยสัจจวาจาซึ่งเป็นการกล่าวคำปฎิญาณก่อนการปฎิบัติงาน  การดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย…และที่ขาดเสียมิได้คือการเปิดบู๊ธเส้นทางบุญ…มีเอกสาร หนังสือธรรมะ เสื้อแค่รู้ กระเป๋าแค่รู้ ซีดีธรรมะมาให้อนุโมธนาบุญร่วมกันทำบุญต่อบุญ…โดยเด็กเชียร์บุญ…

 

 

 

เด็กเชียร์บุญจะดูอวบๆแก่ๆซึ่งแตกต่างจากเด็กเชียร์เบียร์555....

  

...มีผู้สนใจเข้ามามากมายทั้งพุทธ คริสตื อิสลาม

 

....แล้วถามว่าทำไมพวกเราทำงานแล้วดูมีความสุขกันจริงๆๆๆไม่เหนื่อยกันเลยเหรอ?พวกเราตอบตรงกันว่าไม่มีเหนื่อยเลยเพราะทำแล้วมีความสุขค้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ….และปาฐกถาพิเศษเรื่อง”การทำงานอย่างมีความสุข”โดยศ.ระพี สาคริก เสียงท่านมีพลังฟังไปแล้วซาบซึ้งมากอยากฟังอีก…เหมือนท่านจะรู้ใจท่านบอกว่ากำลังเขียนหนังสือจะวางจำหน่ายเร็วๆนี้…มีการบรรยายเรื่อง”ชีวิตที่ลิขิตเอง”โดยพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ท่านจะพูดถึงการดำเนินชีวิตที่ท่านเลือกและบอกต่อ…นายแพทย์เอกชัย จุละจาริตต์พูดถึงเรื่อง”หัวใจของการปฏิบัติ”

… และบรรยายถึง”ครอบครัวสู่สังคม อุดมคุณธรรม”การบรรยายนี้มีการน้ำตาไหลด้วยทั้งผู้บรรยายและผู้ฟังประกอบด้วยหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ดร.บรรจบ บรรณรุจิ ทพ.ญ.สีใบตอง บุญประดับ คุณทรงชัย-ภูริดา บัวทรัพย์ ซึ่งดำเนินการอภิปรายโดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน…วันสุดท้ายนพ.เทอดศักดิ์ เดชคง บรรยายเรื่อง”สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ”และนพ.ประภัสสร เจียมบุญศรี นำเสนอพร้อมบรรยายเป็น Power point บทภาพยนต์เรื่อง”คุณธรรมจริยธรรมในชีวิตประจำวัน” …งานนี้ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในรอบ 4 ปีว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและดีขึ้นอย่างมากเป็นการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งแนวโน้มดีมากๆๆๆๆ...ขอขอบคุณที่ได้ไปและอยากเชิญชวนผู้ที่ได้อ่านให้ไปเพราะจะได้รับบุญล้วนๆ.

หมายเลขบันทึก: 303267เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2009 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

พอลล่ามาให้กำลังใจค่ะ

ทำความดีมีความสุขจากภายใน แค่นี้ก็ทรงคุณค่าแห่งความดีแล้วเนอะเขียด

ขอบคุณอาจารย์ค่ะ..ที่มาให้กำลังใจกันตลอด..

เด่ว...ทีมคนค้นคนดี...ทีมพี่เพื่อน้อง...จะขอลงชุมชนในบางโอกาสน่ะค่ะกะทำเชิงรุกอ่ะค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท