เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

ครอบครัวสัมพันธ์


กิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์

              ความหมายของครอบครัว  ครอบครัวของฉัน  พ่อแม่พี่น้อง  เรียนรู้เรื่องครอบครัวร่วมกันระหว่างคนในครอบครัว ในประเด็น   1. เป้าหมายความสุขในครอบครัวของฉัน  2. วิธีการสร้างสุขในครอบครัว 3. ลดความทุกข์ของคนในครอบครัว  พ่อแม่ลูกหรือสมาชิกในครอบครัวของแต่ละคนมานั่งคุยกัน  บรรยากาศแบบกันเองไม่เป็นทางการ   หมอปุ้มลงเข้าไปบ้านสมาชิกเป็นครอบครัว  จำนวน 12 ครอบครัว   ไปวันละ 2 ครอบครัว  6 - 7 วัน  ครบพอดีค่ะ

              ครอบครัวของทุกคนไม่ว่าจะยากดีมีจน  ทุกคนล้วนมีความรักและความเข้าใจให้แก่กันเป็นพื้นฐาน  ยิ่งเป็นครอบครัวของผู้ด้อยโอกาส  หากมีความรักและเข้าใจที่ดีต่อกันแล้ว  พวกเขาทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้อย่างเข้มแข็งและมีกำลังใจที่ดี  เมื่อจิตใจกีแล้ว  ร่างกายจะดีตามมาด้วย  แล้วเมื่อทุกอย่างเป็นไปด้วยดี  สังคมแวดล้อมเอื้อต่อการสร้างสุขในชีวิตครอบครัว  ทุกคนจะอยู่ร่วมกันได้  มองทุกอย่างเป็นธรรมชาติด้วยปัญญาของแต่ละคน  ทีถูกโอบอุ้มด้วยความเข้าใจของสมาชิกองค์กรใจสู้รู้รักสุขภาพ  ที่สำคัญ คือ  ทุกคนต้องรักตนเองก่อน  ซึงเรื่องนี้ไม่มีใครสอนได้   สอนอย่างไรให้คนรักตนเอง ต้องหาแนวทางต่อไป..............

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 302936เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2009 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท