เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

องค์กรสาธารณะประโยชน์


รับแขก

      วันที่ 30 ก.ย.52  ที่ผ่านมา  เป็นวันสิ้นปีงบประมาณ  และเป็นวันที่สมาชิกองค์กรใจสู้ได้รับเกียรติจากองค์กรสาธารณะประโยชน์ท่วจังหวัดศรีสะเกษ  ประมาณ 100 คนมาเยี่ยมชมกิจกรรมการช่วยเหลือสมาชิกภายในองค์กร  นำทีมโดย  คุณนิภา  คงเพชร  พมจ.ศก.และ  คุณแม่สุวรรณา  สาคร  ประธานมูลนิธิพัฒนาการศึกษาฯ

       ฝนตกทั้งวันไม่มีทีท่าว่าจะหยุด  แต่จิตอาสาทุกท่านก็ยังเดินลุยตามหลังกันไป  เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจครัวเรือนสมาชิกองค์กรที่เป็นผู้ด้อยโอกาส  หมอปุ้ม พาเยี่ยม 3 ครอบครัว  ที่ทางองค์กรให้ความช่วยเหลือ  ซึ่งอาศัยอยู่บบ้านเดียวกัน คือ  บ้านภูมิศาลา  ประกอบด้วย

1. ผู้ป่วยพิษสุราเรื้อรัง  จำนวน 2 ราย  2. เด็กที่มีภาวะสมองฝ่อ จำนวน 1 ราย

       ปัจจุบันสมาชิกทุกคนกำลังได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าสาธารณสุขและ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขุขันธ์และโรงพยาบาลศรีสะเกษ กลับไปถึงบ้านนำภาพให้ดูนะคะ  เผื่อว่าท่านใดมีน้ำใจอยากช่วยเหลือ  ผู้ด้อยโอกาสและผู้ที่มีปัญหาชีวิตส่วนตัวและครอบครัว   น่าเห็นใจมาก  หากเราไม่ยื่นมือช่วยเหลือ  พวกเขาคงจะช่วยเหลือตนเองไม่ได้  ณ  ปัจจุบัน  ที่องค์กรใจสู้ฯ  ช่วยเหลืออยู่จะเป็นค่านมเด็กในแต่ละเดือน  ค่าเดินทางไปกระตุ้นพัฒนาการที่โรงพยาบาลศรีสะเกษต่อเดือน  ค่าน้ำมันพาผู้ป่วยไปบำบัดเหล้าในแต่ละครั้ง 

       ปัญหาเร่งด่วน  เรื่องข้าวสาร  อาหารที่ทำให้พวกเขามีชีวิตอยู่รอด

หมายเลขบันทึก: 302933เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2009 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท