บทความดีๆ ที่อยากให้ทุกคนอ่าน


บทความดีๆ ที่อยากให้ทุกคนอ่าน...!!!

ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง

เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง


เรามียาใหม่ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง


เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น


เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า


แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น...
 

ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหว เด็กร้องไห้ 

 

เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง

เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง


เรามีอาหารดีๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง


ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น


ดังนั้นจากนี้ไป...ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดีๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ


เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือโอกาสที่พิเศษสุดแล้ว

ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหว เด็กร้องไห้

กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด

จงแสวงหา การหยั่งรู้

จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความอยาก...


จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น...
ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหว น่ารักๆ 

เอาคำพูดที่ว่า......สักวันหนึ่ง......ออกไปเสียจากพจนานุกรม

บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน


อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น!!!

 

 *แล้วคุณล่ะคะ เห็นด้วยกับบทความในข้างต้นนี้หรือไม่?

คำสำคัญ (Tags): #บทความดีๆ
หมายเลขบันทึก: 302470เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2009 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นด้วยทั้งหมด เสื้อผ้าเต็มตู้ก็สวมใส่ชุดเดียว

บ้านหลังใหญ่นอนเพียง 3 ตารางวา

*สวัสดีค่ะคุณพรชัย

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบันทึกนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ยังไงก็ยังมีมิตรภาพดีๆให้กันนะหนูนะ

 

*สวัสดีค่ะครูป.1

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบันทึกนะคะ

มิตรภาพดีๆ จะคงอยู่เสมอค่ะ

คืนนี้ฝันดีนะคะ^^

เข้ามาอ่านบทความดีๆของหนูค่ะ

ให้กำลังใจในการเป็นคนดีของสังคมไทยเรานะคะ

จะติดตามอ่านเรื่องราวดีๆต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท