ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

24. หุ่นกระบอกก็มีหัวใจ


เธอรักฉันบ้างหรือเปล่า

 



      สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้คือ  ไม่สำคัญหรอกว่า "ความรัก" ที่ทำให้เราเสียน้ำตาและบางทีก็ทำให้เรา "ทุกข์" ได้มากกว่า "สุข"มันจะใช่ "รัก" จริงๆ ไหม  ในเมื่อสิ่งที่สำคัญกว่าคือหากเลิกกัน มันคือการเสียใจแค่ครั้งเดียวและความรักนิดเดียว กับ เสียน้ำตามากมายมันแลกกันไม่ได้เลย...

 

     ดึงเชือกสิ
ฉันอาจยิ้มให้อีกครั้ง
แต่อย่าเพิ่งหวัง
ครั้งนี้ฉันอาจร้องไห้
เพราะเชือกอาจขาด
ฉันอาจหลุดลอยไป
ไปทั้งที่ใจ ไม่อยากจะจากคุณเลย...

                                      

 หุ่นกระบอก     

 หนู   มิเตอร์

 

      ดึงเชือกสิ
แล้วฉันจะยิ้มให้คุณ
ดึงเชือกสิ
แล้วฉันจะร้องเพลงให้ฟัง
ดึงอีกครั้ง
ฉันอาจร้องไห้
แต่ไม่เป็นไร ถ้าถูกใจของคุณ

      

      คุณคงเห็นฉันไม่มีหัวใจ
ทำฉันอย่างไรก็ได้ เหมือนหุ่น
ให้สุข ให้ทุกข์ แล้วแต่ใจคุณ
ฉันเป็นเพียงหุ่นให้คุณเชิดตามใจ

      

       ดึงเชือกสิ
ฉันอาจยิ้มให้อีกครั้ง
แต่อย่าเพิ่งหวัง
ครั้งนี้ฉันอาจร้องไห้
เพราะเชือกอาจขาด
ฉันอาจหลุดลอยไป
ไปทั้งที่ใจ ไม่อยากจะจากคุณเลย...

 

คำสำคัญ (Tags): #มนุษย์
หมายเลขบันทึก: 300243เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2009 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แม่นอีหลี หมู่ข้อยเอ้ยยย

  • ขอบคุณครับ คุณ ลี
  • ที่แวะมาเยี่ยม  มาทักทาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท