สุรชาติ ถึกสถิตย์
นาย สุรชาติ สุรชาติ ถึกสถิตย์ ถึกสถิตย์

นโยบายการบริหารบุคคล


นโยบายการบริหารบุคคล

นโยบายการบริหารบุคคล

                ฝ่ายบริหารบุคคลมุ่งเน้นที่จะทำงานให้มีประสิทธิภาพ เป็นที่พึงพอใจของบุคลากรทั้งภายนอกและภายในสภานศึกษาเอง โดยมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว แม่นยำ และทั่วถึง โดยยึดหลัก 6 ประการอันได้แก่

                1. หลักนิติธรรม            2. หลักคุณธรรม                                 

          3. หลักความโปร่งใส           4. หลักความมีส่วนร่วม                    

         5. หลักความรับผิดชอบ         6. หลักความคุ้มค่า

                นอกจากนี้ยังเน้นพัฒนาบุคลากรทางความรู้และวิชาการให้มากยิ่งขึ้น มากกว่าเป็นนักปฏิบัติที่มีความรู้เพียงผิวเผินในการแก้ปัญหา พัฒนาเสถียรภาพของนักวิชาการ พร้อมต้องมีการปรับกระบวนการในการตัดสินใจ และบริหารจัดการ ทั้งนี้ยังพัฒนาระบบส่งเสริมคนดี ให้บุคลากรของสถานศึกษาต้องมีพื้นฐานเป็นคนดี ทำตามกติกา ตรงไปตรงมา มีสปิริตในการทำงาน มีความคิดในเชิงวิเคราะห์เป็น วางแผนเป็น มีพื้นฐานในด้านจริยธรรม ซื่อสัตย์ มีวินัย

ฝ่ายบริหารบุคคลยึดหลักของการบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์เป็นเครื่องมือสำคัญ คือการบริหารโดยมุ่งที่ผลลัพธ์ ต้องมีวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน มีกระบวนการที่จะวัดได้ ผลสัมฤทธ์ที่ทำจะต้องได้มาตรฐานทุกๆ ครั้ง

                                รูปแบบของผลสัมฤทธิ์ คือการทำงานต้องเน้นที่ผลลัพธ์

                                                สูตรผลสัมฤทธิ์ = ผลผลิต + ผลลัพธ์

                มุ่งให้มีการปรับกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์ เป็นแนวทางที่เน้นกระบวนการทำงาน เป็นหัวใจของการผลิต และมีกระบวนการบริหารงานบุคคลโดยกว้าง เริ่มจากการบริหารการคัดเลือก การสรรหา การจำแนกตำแหน่ง การพัฒนา การฝึกอบรม การสับเปลี่ยนหมุนเวียน และการจ่ายเงินเดือน  มีหลักการประเมินสมรรถนะของบุคคลเป็นฐานในการบริหารบุคคล และมีการปรับปรุงระบบประเมินให้มีคุณภาพ โปร่งใสอยู่เสมอ

Tags: งานบริหารบุคคล Prev: การสรรหา
Next: ปัจจัยหลักความสำเร็จ และดัชนีชี้วัดขององค์ประกอบด้านบุคคลในสถานศึกษา

หมายเลขบันทึก: 299827เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณที่นำความรู้ดี ๆ มาให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท