การพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสาร


ระบบข้อมูลข่าวสาร

   ในอดีตที่ผ่านมาหน่วยงานมักประสบกับปัญหาการขาดแคลนข้อมูลข่าวสารที่จำเป็น การขาดระบบการประมวลวิเคราะห์ผล ขาดการรายงานผลที่ทันเหตุการณ์ ขาดเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสาร ทำให้เข้าไม่ถึงปัญหาที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่และเกิดความล่าช้าในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเพื่อนำมาใช้ในการวางแผนการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหา และการพัฒนางานเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลอย่างแท้จริง เพื่อให้มีการจัดทำระบบข้อมูลข่าวสารที่เป็นมาตรฐาน มีบุคลากรที่มีความสามารถในการใช้ประโยชน์จากระบบข้อมูลข่าวสารข้างต้น อันจะทำให้การดำเนินงานและพัฒนางานของทุกฝ่าย/กลุ่มงานมีความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว และทันเหตุการณ์ มีความแม่นยำในการตัดสินใจเพื่อพัฒนางานต่อไปในอนาคต

   สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง มีระบบintranet และ internet ที่มีความเร็วสูง  www.reo02.mnre.go.th สามารถlinkได้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชาชนและผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ มีความรู้และlinkที่สนใจมากมายให้เลือกชม

หมายเลขบันทึก: 299753เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท