ผู้มาเติมเต็มเรื่องคุณภาพ


2 วันที่ได้ต้อนรับแขกคนสำคัญที่มาเยือนเมืองปาย  อย่างไม่คิดฝันมาก่อน

ท่านคือพี่หมอจากกระบี่ครับ....

พี่หมอโทรมาวันพฤหัส  แล้วผมก็ได้ไปรับท่านวันเสาร์เย็นที่เชียงใหม่

ต่อจากนั้นก็ได้ไปส่งพี่ที่อาเขต  เพื่อขึ้นรถตู้โดยสารตั้งแต่06.00

 

และตอนเย็นก็ตามมาพบท่านที่ปาย

เป็นผู้ทำเที่ยวชมสถานที่  ที่คิดว่าเป็นที่ท่องเที่ยวต่างๆของปาย

ระหว่างเวลาที่ได้ต้อนรับพี่สาว  มีหลายเรื่องมากครับ ที่ได้เรียนรู้เข้าใจ

 

แต่เรื่องที่สำคัญมากที่สุดคือ  การอธิบายเรื่องกระบวนการพัฒนาคุณภาพแบบผู้ที่

เข้าใจจริง  รู้จริงถึงแก่น  ไม่ได้อิงแต่ตำรา  เหมือนผมที่อิงมากจนคิดไม่ออก

 

เมื่อถึงเวลาที่บีบคั้นที่เราจะต้องทำอย่างรวบรัด  จริงๆ  ก็เกิดอาการแบบถอย

หรือว่าคิดอะไรไม่ออกเลย...หรือที่เรียกว่าเครื่องดับ

ตามสไตล์ที่ท่านผอ  สมคบบอกว่า  พวก ferfected...

หรือที่พี่หมอบอกว่า  จับประเด็นสำคัญไม่เป็น  หรือเชื่อมโยงไม่เป็น

 

แต่สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการแบ่งปัน....

ทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมาหลายอย่างนั้นดีแล้ว  แต่เราไม่รู้  ไม่แน่ใจ หรืออาจจะไม่ครบกระบวนการ

หรือว่าเราสื่อสารและเชื่อมโยงไม่เป็น

 

ด้วยความเมตตาอย่างยิ่งต่อผม ท่าน ผอ.  และองค์กรนี้  ท่านได้กรุณา

อ่านแบบประเมินตนเอง  และเสียสละเวลาที่จะได้เที่ยวปาย  มาแบ่งปันประสบการณ์มุมมองและคำแนะนำที่มีคุณค่า  เรื่องการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลต่อผม  ทีมงาน และท่านผู้อำนวยการ

 

ทำให้เราได้เรียนรู้มากขึ้น  เข้าใจมากขึ้น  มองเห็นสิ่งที่จะปรับปรุงให้ดียิ่งๆขึ้น

 

ขอกราบขอบพระคุณพี่หมอเจ๊... จากรพ.กระบี่อย่างมากครับ ^_^

kmsabai....

21 กย 2552   22.00 น

หมายเลขบันทึก: 299646เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีจัง

เตรียมตัวไปรับผมด้วยนะครับ ฮา....

  • น้องหมอสุพัฒน์ค่ะ
  • ปายได้สอนอะไรพี่มากมายเกี่ยวกับพื้นถิ่นไทยเช่นกัน
  • ขอบคุณสำหรับการดูแลที่มอบให้ด้วยใจพิสุทธิ์
  • ขอบคุณความเอื้อเฟื้อที่มอบให้
  • ขอบคุณที่ให้โอกาสตัวเองลองทำบางอย่างเป็นครั้งแรกของชีวิตหมอตามคำชวนของพี่
  • ยินดีที่ได้ร่วมทางเรียนรู้ชีวิตร่วมกันต่อไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท