Health ecoonomics and insurance


เงินมีความสัมพันธ์ในการดูแลสุขภาพและในทางทางเศรษฐกิจ

เงินและการประกันสุขภาพ

เงินมีความสัมพันธ์ในการดูแลสุขภาพและในทางทางเศรษฐกิจ  เงินในการดูแลสุขภาพนั้นมุ่งไปยังส่วนในการป้องกันความเสี่ยงทางด้านสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพคุณภาพและยั่งยืน   ซึ่งหมายถึงการชำระเงินจากแหล่งบริการทางด้านสุขภาพที่ประกอบด้วย 3 จุดดำเนินการในวงกลมที่จะประกอบด้วยผู้ป่วยและผู้ให้บริการชำระเงิน
      ผลกระทบของสถานะเศรษฐกิจและสังคมในสังคมในปัจจุบันนี้ ที่มีความไม่แน่นอนและไม่ปลอดภัยทำให้ประชาชนมีการตกงานเพิ่มมากขึ้นส่งผลทำให้ให้ประชากรเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ทั้งทางด้านชีวิตความเป็นอยู่และเรื่องของความเจ็บป่วยที่ต้องการบริการทางด้านสุขภาพสุขภาพ  จึงประสบกับปัญหาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเนื่องจากไม่มีเงินที่มาใช้จ่ายในส่วนของการรักษาพยาบาลหรือมีไม่เพียงพอ ซึ่งส่งผลกระทบต่องานและต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนที่เกี่ยวข้องและความมั่นคงของชุมชนประเทศ
      ในส่วนของวงกลมให้ผู้ป่วยจ่ายเงินสำหรับการบริการสุขภาพโดยภาษีเบี้ยประกันและการชำระเงินโดยตรง รัฐบาล เช่น ผู้ดูแลระบบประกันสังคม และภาคเอกชน เช่น บริษัทประกัน NGO ดำเนินการกับบริการสุขภาพในการรักษา  ป้องกันโรคและสนับสนุนสวัสดิการขั้นพื้นฐานชีวิตเกี่ยวกับสิทธิ  เช่น  น้ำประปา สุขาภิบาลและบริการสุขภาพจากหลักในการดูแลสุขภาพระดับอุดมศึกษา โดยเงินรายได้ของรัฐบาลต้องมีการสนับสนุนการดูแลสุขภาพ  เนื่องจากนโยบายต้องสมดุลกับการจัดการกองทุนได้แก่การการชำระเงินของผู้ป่วย, ประกันสุขภาพและบริษัทเอกชนจะต้องมีการเชื่อมต่อตามต้องการของสุขภาพ

          

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 299388เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท