ประทับใจการประชุมวันนี้มีการเปิดใจกันอย่างมาก (ตอนที่ ๔)


เรื่องต่อมานี่แหละสำคัญ การปรึกษากันเกี่ยวกับการทำงานของหมู่ที่ ๑๑
ทีมที่มากับพี่นิชาภา ก็บอกว่าหมู่ที่ ๑๑ นี้จะมีป้าเป็นหลัก ไม่มีใครมาศึกษา หรือมาทำแทนได้เลย อีกคนที่มาด้วยก็บอกว่าอยากรู้แต่พี่เค้าไม่มีเวลามาสอนเพราะต้องเข้ากะทำงานไม่เป็นเวลา

 

พี่นิชาภาว่า คนที่อยากรู้ก็ต้องขวนขวายไม่ใช่ต้องให้เราวิ่งเข้าไปหา แล้วก็เล่าให้ฟังว่ามีคนที่งาน ๒ คนคือประธานกับเลขา เหรัญญิก้ไม่ทำหน้าที่ ถึงทำก็ไม่มีคนเชื่อถือ

 

คุณฉลอง เสริมขึ้นมาเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องบัญชี (ย้อนกลับไปประเด็นเดิมนิดหนึ่ง)แต่เห็นว่าเชื่อมโยงกันได้เลยนำมาไว้ตรงนี้ด้วยคือ เรื่องของบัญชีไม่มีคนรู้ เพราะม่นใจศึกษา เวลามาประชุมก็ได้แต่ฟังอย่างเดียว ไม่เห็นของจริงทำอย่าไงก็ไม่ถูก คอยบอกแต่ว่าไม่รู้

 

คุณเจริญเสริม โดยการถามว่าแล้ววิธีการเก็บเงินเป็นแบบไหน

 

หมู่ ๑๑ ก็ตรงตามเวลาที่กำหนดของทุกเดือน ต้องรอคนคนเดียวคือพี่นิชาภา กรรมการชุก่อนเคยใช้วิธีการแบบสาใครสายมัน แต่ก็เกิดปัญหาตรงที่มีกรรมการอยู่สายหนึ่งซึ่งเป็นสายใหญ่ กรรมการเองไม่มาส่งเลยพาลไม่ส่งกันไปหมด แล้วยังมีประเด็นเรื่องของความชัดเจนเรื่องเงินล้านเลยไปกันใหญ่ มีคนกู้ไป ๘๓ ราย มาส่งเพียง ๑๒ รายที่ตรงเวลา

 

คุณเจริญถามแล้วมีการออกใบเสร็จไหม

 

ม.๑๑ มีทุกครั้ง

 

คุณฉลองเลยเสริม กองทุนมีคนมาก มีไม่กี่คนที่มีความรู้เรื่องบัญชี เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ประชุม้องให้เค้ามาศึกษาเรียนรู้ ไม่ใช่แค่เพียงรับรู้แล้วจบกันไป

 

หมู่ ๑๑ ว่า เวลาอยู่ก็ไม่มีใครมาคุย

 

แล้วก็มีการเสริมการพูดคุยเข้ามาเรื่อยๆๆๆๆๆๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 29923เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท