การจัดการเรียนรู้เรื่อง PBL ครั้งที่ 2


การจัดการเรียนรู้ (KM) คณะครุศาสตร์

   วันนี้ 14 กันยายน 2552 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้เข้าร่วมกิจกรรมการทำ KM  ของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบ PBL ครั้งที่ 2 แล้วนะคะ...

     มีคณาจารย์ของคณะครุศาสตร์หลายท่านสนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมเป็นอย่างดีโดยเพาะเรื่อง..วิธีการสอน...จาก รศ.ดุษฎี  มัชฌิมาภิโร  ทำให้มีความเข้าใจรูปแบบวิธีการสอน ที่สามารถนำ PBL ไปประยุกต์ใช้รายวิชาต่าง ๆ ได้ 

    ในระหว่างการแลกเปลี่ยนความรู้นั้น พบว่า การจัดการเรียนรู้แบบ PBL ควรเริ่มทำให้กับผู้เรียนตั้งแต่ปี 1 และเก็บข้อมูลผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อศึกษาพัฒนาการของผู้เรียนในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านความรู้และทักษะต่าง ๆ  โดยเฉพาะกระบวนการกลุ่ม การเป็นผู้นำและสมาชิกที่ดี การยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น การเป็นผู้ใฝ่เรียนรู้ เป็นต้น  ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในดำรงชีวิต 

     นอกจากนี้ อาจารย์ลัลน์ลลิต สืบประดิษฐ์  จะทดลองใช้ PBL ในรายวิชา(จำชื่อวิชาไม่ได้) ในภาคเรียนที่ 2 / 2552  นี้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ..สู้ สู้... จ้า 

******************

หมายเลขบันทึก: 297901เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2009 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท