ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

ทำบุญวันธรรมสวนะเทศกาลเข้าพรรษา


ทำบุญวันธรรมสวนะเทศกาลเข้าพรรษา

12 กันยายน 2552

07.00 น. ร่วมกิจกรรมโครงการทำบุญทุกวันธรรมสวนะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา อำเภอบางบาล ณ วัดบางปลาหมอ หมู่ 6 ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล  แต่วันนี้ทางอำเภอได้แจ้งงดการร่วมกิจกรรมกับทางวัด จึงมีแต่คณะจาก กศน.อำเภอบางบาล ประกอบด้วย ผอ.สมควร วงษ์แก้ว นายธนารักษ์ ม่วงเกษม นายอุทิศ ตรีคุณา และนางสาวชื่นใจ งามสุทธิ ที่ร่วมเข้าวัดทำบุญกับประชาชนในพื้นที่  เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และได้ใกล้ชิดพระสงฆ์ ได้รับการกล่อมเกลาจิตใจและนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี มีกิจกรรมการทำบุญตักบาตร ร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้าน

 

ซึ่งชาวบ้านได้ไต่ถามว่ามาจากที่ไหน เนื่องจากไม่คุ้นหน้ามาก่อน เมื่อได้พูดคุยกันก็ได้ พบกับไวยาวัจกรของวัดซึ่งเป็นข้าราชการครูเกษียณ ได้ให้คำแนะนำขอใช้โรงเรียนของวัดบางปลาหมอที่ถูกยุบไป นำมาทำศูนย์การเรียนได้ นอกจากนี้ยังได้เชิญผอ.สมควร วงษ์แก้วให้พูดคุยกับชาวบ้านที่ได้มาร่วมทำบุญ ซึ่งท่าน ผอ.ก็ได้แนะนำหน่วยงาน และบทบาทภารกิจของ กศน.อำเภอบางบาล พร้อมทั้งเชิญชวนมาร่วมกิจกรรมกับ กศน.อำเภอบางบาลอีกด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 297188เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท