ท้องฟ้าสบาย หมายเลขสิบเอ็ด


คุ้นกลิ่นอดีตอันงดงาม - - - บ้านฉัน ,

และแล้วฝนก็ตก...
ฉันรู้แล้วล่ะ ว่าฉันชอบฤดูฝน
ทุกครั้งที่ฝนตก ต่อมอารมณ์เบิกบานก่อเกิด
กาแฟหอมยิ่งหอม

คุ้นกลิ่นอดีตอันงดงาม
บ้านฉัน , ทิวหญ้าสุดลูกหูลูกตา
แปลงผักข้างบ้าน มะเขือ พริก ถั่วฝักยาว ผักบุ้ง
อวบอ้วน เขียวเต็มแปลง , อิ่มกับหลายมื้อผัก
หากฝนตกไม่แรงเกินไป หยิบร่มมาเดินเล่น
ให้เม็ดฝนกระทบผิวผ้า ผิวเนื้อ
เอามือรองน้ำฝนพอฉ่ำ เทออก

แม่เรียกให้เข้าบ้าน...
เสมือนไม่ได้ยิน ยังคงเริงร่ากับอาณาจักรแห่งฤดูกาล

คืนนี้ , ท้องฟ้าบ้านฉันฝนพร่างพรมหรือไม่ ? ฉันไม่รู้
จากหน้าต่างซึ่งฉันอยู่น้ำฟ้าไหล
จึงรู้สึกคิดถึงระหว่างไกล
แห่งเธอ อดีตวัยอันงดงาม .

 

* * รับความรักฉันเถิด..มันเป็นของเธอ
Permalink : http://www.oknation.net/blog/weed
 
หมายเลขบันทึก: 296874เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2009 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาซึมซับภาพอดีตด้วยคนค่ะ
    อ่านแล้วก็มองเห็นภาพชีวิตชนบทที่งดงาม
  • ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท