หยุดเสียทีสิ่งที่ไม่ดี


หยุดซะทีสิ่งที่ไม่ควรทำ

บางครั้งสิ่งที่ทำอาจถูกใจแต่อาจไม่ถูกต้อง ก็คงจริงที่เป็นแบบนั้นเพราะคนเราต้องการทำแต่เรื่องสุขๆทุกข์นั้นใครๆก็คงไม่อยากทำหรอกจริงไหมวันนี้เรามานั่งคิดเรื่องงานที่ทำก็มีปัญหากับลูกน้องเขาพูดจาไม่ถูกใจเราใช้น้ำเสียงไม่เหมาะที่จะพูดกับนายแต่เราไม่ตอบโต้กลับนิ่งเงียบและไม่ยอมพูดกับเขาที่ไม่พูดนั้เราอยากให้เขาสำนึกได้ว่าการพูดจาของเขานั้นไม่เหมาะไม่ควรแต่เขากับไม่เข้าใจยิ่งขึ้นเราใช้การเงียบแทนที่การด่าว่าใช้คำรุนแรงแต่เขาก็ไม่เข้าใจเราเลยต้องขับรถไปตั้งไกลถึงบ้านเขาเพื่ออธิบายที่สำคัญไม่เข้าใจไม่ว่าแถมด้วยการไม่มาทำงานด้วยนี่ซิมันน่าดูจริงๆนะไปพูดกับเขาจนค่ำเลยฝนก็ใกล้จะตกเลยรีบขับรถกลับบ้านดีนะที่เอาลูกนิ้งนิ้งไปด้วย มีเพื่อนๆ นึกในใจเสมอตอนกลีบซึ่งเราไม่ชอบขับรถตอนกลางคืนเลยกว่าจะกลับถึงบ้านได้แหมฟ้าก็แลบด้วยทำให้ขับรถตื่นเต้นน่าดู

คำสำคัญ (Tags): #ตามทางจิต
หมายเลขบันทึก: 296318เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2009 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท