Creative Thailand Commitments


Creative Economy (เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์)

เรียนท่านอาจารย์ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

ขณะนี้มีบทความเกี่ยวกับ Creative Economy (เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์) มากมายและถ้าพวกเราที่เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์จีระ ได้ลองอ่านดู จะรู้ว่าไม่รู้ทำไมถึงเหมือน เหมือน และเหมือนที่ท่านอาจารย์ของเราพยายามสอน สอน และสอน นะครับ? (ลองดูตัวอย่างข้างล่างนะครับ)

Page0218

Page0219

หมายเลขบันทึก: 296189เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2009 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียนทุก ๆ ท่านครับ

นี่คือสิ่งที่กำลังจะเกิด และถ้าเราตามทัน เราก็จะสามารถอยู่รอด มั่นคง และยั่งยืนนะครับ

ผมเคยได้ยิน ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี คุยเรื่องนี้

และพยายามขับเคลื่อนเรื่องนี้ภายใต้องค์กร สบร. หรือ OKMD

แต่เท่าที่ติดตามเป็นเรื่องกายคุยโก้ ๆ ซะเป็นส่วนใหญ่

สบร. ไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ขณะที่ใช้เงินงบประมาณของประเทศไปอย่างหมดเปลือง

ผมว่าจะเขียนถึงองค์กรนี่สักคราวครับ

เรียนคุณหนานเกียรติ

เท่าที่ผมเห็นข่าวของรัฐบาล ดูแล้วคราวนี้น่าจะเอาจริงนะครับ เพราะมีการขานรับจากหลาย ๆ ฝ่ายรวมทั้งภาคการศึกษาจะมีการวางแผนพัฒนาหลักสูตรเพื่อสนับสนุนการสร้างบุคลากรอีกด้วย

และสำหรับตัวมอยู่ในภาคอุตสาหกรรม S/W ซึ่งตรงกับเรื่องนี้พอดี และก็พยายามช่วยตัวเองขับเคลื่อนองค์กรให้ยืนอยู่ในทิสทางนี้ และก็ดูว่าจะมีผลดีครับ

สวัสดีครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ

ผมเพียงเห็นว่ามีการพูดคุยเรื่องนี้มาต้ังแต่รัฐบาลนี้เริ่มทำงาน จนป่านนี้แล้วยังไม่เห็นมีอะไรเป็นรูปธรรม นอกจากการคุยแล้วคุยอีก แต่หากจะดำเนินการจริง ๆ ก็ยินดีด้วยครับ

มีประสบการณ์เรื่องทำนองนี้ขอแบ่งปันเป็นความรู้หน่อยนะครับ

เรียนคุณหนานเกียรติ

     ผมกำลังจะจัดงานสัมมนาของ Ph.D.3 SSRU ซึ่งผมกำลังเรียนอยู่เรื่อง "Creative Economy" และเป็นข้อสอบที่ผมตอบได้ดีพอสมควรตาม Blog ก่อนหน้านี้(ลองอ่านดู) และรุ่นผมเรียนเชิญท่านนายก มาเป็นประธานและมีผู้ร่วมอีกมายมายเช่น อาจารย์จีระ หงส์ลดารมภ์ คุณสุรินทร์ ผิศสุวรรณ(เลขาอาเชี่ยน) อธิการบดีของม.สวนสุนันทา อธิการบดีของแสตมฟอร์ด รับมนตรีกระทรวงศึกษา เป็นต้น(ผมจะแจ้งให้ทราบถ้าสำเร็จ)  และขณะที่ผมเตรียมการนั้น ผมต้องไปนำเสนอโครงการและทราบว่าทางมหาวิทยาลัยต่าง ๆ มีแผนพัฒนาบุคลากร(นักศึกษา)อีกด้วย

     นอกจากนี้ผมยังอยู่ในธุรกิจ IT ซึ่งนายกสมาคม IT นำเอกสารข้างต้นเรื่อง "Creative Thailand Commitments" มาให้ผมและบอกว่าผมดำเนินการเรื่องที่ In Trend จริง ๆ เพราะเขาทราบจากผมมาก่อนจะไปประชุม(เขาบอกว่าคึกคักมาก ๆ) และที่ประชุม(กระทรวงพาณิชย์)ก็มีงบประมาณส่งเสริมมากอีกด้วย  ซึ่งทั้งนี้ก็เพราะงบประมาณกำลังจะผ่านวุฒิสภาเร็ว ๆ นี้

     สรุปตามความคิดเห็นของผมก็คือ "ถ้ามาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา(ดีกว่าที่เราต้องต่อสู้เองทุก ๆ เรื่อง)"นะครับ

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท