ดร.กฤษฎา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤษฎา สังขมณี

ติวการคำนวณวิชาด้านการเงิน


การเงินธุรกิจ

การวิเคราะห์ทางการเงิน  การเงินธุรกิจ  การวางแผนและควบคุมทางการเงินไม่ยากอย่างที่คิดนะครับ  ใครต้องการให้ช่วยติว  ก็ลองติดต่อมาดู  โดยเฉพาะการเงินธุรกิจ  เผื่อจะทำให้เข้าใจได้มากขึ้น

 089-121-8608  หรือ [email protected]

คำสำคัญ (Tags): #การเงินธุรกิจ
หมายเลขบันทึก: 295630เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 06:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทำอย่างไรคะที่จะทำให้วิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงินได้แล้วจะแปลความหมายได้อย่างสละสลวย และเชื่อมโยงกับอัตราส่วนอื่น ๆ เพื่อให้อธิบายสถานะของกิจการนั้นได้อย่างน่าสนใจ

ตอบด้วยนะคะ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ประสบการณ์ที่ทำโจทย์มาก ๆ ทั้งสูตรการคำนวณ และการแปลความหมาย ratio หลาย ๆ ตัว แล้วนำมาร้อยเรียงกันนั้นจะช่วยให้การวิเคราะห์ครั้งต่อ ๆ มาเกิดความสืบเนื่องและสอดคล้องกันมากกว่าครั้งแรก ๆที่ทำ

และต้องเข้าใจต่อไปอีกว่า หลายอัตราส่วนต้องอธิบายร่วมกันอย่างเป็น holistic อย่าแยกอธิบายเด็ดขาด ประการสำคัญที่สุดก็คือต้องไม่ลืม bench mark กับค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมในปีเดียวกันนั้นด้วยครับ

ถ้าจะให้อาจารย์ติวการวิเคราะห์ทางการเงิน และเรื่อง CAPM รวมถึง DOL DFL และ break even point สินค้าหลาย ๆตัว จะทำอย่างไรดีคะ

ยินดีครับ รวมกลุ่มกันมา 3-4 คน แล้วติดต่อนัดมาได้ครับ คิดว่าน่าจะพอมีเวลา ช่วยได้อยู่แล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท