ต้องการอาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้าง


อาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้าง

ต้องการอาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ท่าพระ

             ด้วยโครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง  มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก  ได้ลงไปดำเนินการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง ซึ่งตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายน 2552 นี้ ทางศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ศรีนครินทร์  ยุติการการเรียนการสอนชั่วคราว  เพราะกรรมกรก่อสร้างได้ย้ายการทำงานมายังโครงการก่อสร้างคอมโดมิเนียม ที่เดอะพาร์คแลนด์ท่าพระ  ซึ่งในวันนี้ 7 กันยายน 2552  โดยดิฉันเป็นผู้ประสานงานโครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง  ได้ลงไปพร้อมกับคุณครูไพโรจน์  จันทะวงศ์ ซึ่งเป็นครูประจำศูนย์เด็กก่อสร้าง  ได้ลงสำรวจและประสานงานในการเปิด ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ท่าพระ

              ในวันนี้ทางบริษัททีทีเอส 2004 คอนสตัทชั่น  ได้นำตู้คอนเทรนเนอร์  มาสร้างเป็นศูนย์เด็กก่อสร้าง ซึ่งกำลังดำเนินการปรับพื้นที่ และการต่อไฟฟ้า พร้อมกับการสร้างห้องนำให้กับเด็ก  โดยเมื่อดำเนินการเสร็จ  คุณครูจะต้องเข้าไปปรับห้องเรียนให้มีบรรยากาศแห่งการเรียน  ให้การจัดตกแต่งห้องเรียนให้สวยงาม เป็นแรงดึงดูดใจให้เด็กอยากเรียน  ซึ่งภายในห้องเรียนจะต้องปรับในการจัด คือต้องใช้แผ่นผ้าหรือกระเป๋าในการใส่หนังสือ  ซึ่งในห้องเรียนไม่สามารถตั้งโต๊ะ หรืออุปกรณ์ใดๆได้  เพราะห้องเรียนจะกว้าง ประมาณ 3 เมตร ยาว 12 เมตร ต้องการอาสาสมัครซึ่งมีฝีมือในการตกแต่งห้อง  พร้อมทั้งการคัดสรรหนังสือนิทานที่เหมาะสมกับเด็ก  เรียนเชิญทุกท่านได้เลยน่ะค่ะ

               ส่วนภายนอกของตู้คอนเทรดเนอร์ต้องการนักวาดภาพที่จะช่วยเสริมสีสรรของตู้ที่จัดเป็นศูนย์เด็กด้วยสีสรรแห่งการเรียนรู้  พร้อมทั้งต้องการอาสาสมัครช่วย และสีต่างๆที่จะช่วยดำเนินการ

               ขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตอาสาสมัคร ร่วมบริจาคสี  อุปกรณ์การเรียนการสอน แรงกายที่จะมาช่วยตกแต่ง หรือมาช่วยดำเนินการ  ติดต่อได้ที่ ครูจิ๋ว (ทองพูล บัวศรี)  มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก  โทรศัพท์ 02-574-3753  โทรสาร 02-982-1477  มือถือ 08-1447-6212   ต้องการโดยด่วนน่ะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 295592เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2009 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คุณครู คะ

พอลล่าอยากไปช่วยสร้างค่ะ ได้ไหมคะ

ขอบริจาค ก่อนด้วยนะคะ เรื่องตกแต่ง ขอร่วมทีมค่ะ ฝีมืออาจจะไม่ถึง แต่ใจถึงค่ะครู เริ่มวันไหนคะ

ขอขอบคุณ คุณพอลล่าเป็นอย่าง ในวันพุธนี้ ครูจิ๋วจะลงไปที่ศูนย์เด็กอีกครั้ง แล้วจะส่งข่าวรายละเอียดให้ทราบน่ะค่ะ

ครูจิ๋ว

สวัสดีค่ะ คุณครู ชื่อบล๊อก คุณครูตั้งใจ หรือปล่าวคะ

เด็กลูกกรรมก่อสร้าง หรือ เด็กลูกกรรมกรก่อสร้างคะ

พอลล่าสะดุดกับคำว่า กรรมกร ค่ะครู...  

ขอแสดงความเห็นอีกนิดค่ะ

ถ้าน้องเขาวาดภาพด้วยฝีมือเขาเองแล้วเอามาติดผนัง พอลล่า ว่าน่าจะดูดีมากๆ นะคะ พี่ครูจิ่ว

ในขณะนี้ ทางศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ ได้มีการตกแต่งศูนย์ฯให้น่าสนใจ ที่เหมาะสมกับการจัดการเรียนการสอน เป็นที่สนใจของเด็ก เด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท