ฟิตโช่ที่รัก


ฟิตโช่ที่รัก

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นตัวแทนของกลุ่มที่จะมาพูดถึงความรู้สึกที่ดี ๆต่อการไปประมงในครั้งนี้......

                 การไปประมงในครั้งนี้ทำให้กลุ่มของพวกเราได้ประสบการณ์เยอะแยะมากมายเลยทีเดียวค่ะประสบการณ์อย่างแรกเลยคือการได้รู้จักสัตว์น้ำมากมายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน  โอ้โห!! มันช่างตื่นเต้นอะไรมากมายขาดนี้ ปลาแต่ละตัวกว่าจะโตได้ต้องใส่ใจมากๆ สิ่งที่ฉันประทับอย่างหนึ่งคือพี่ๆประมงให้ความสำคัญแก่พวกเรามากเลยค่ะ พี่ๆดูแลและให้การต้อนรับพวกเราดีมาก  และกลุ่มของเราได้ไปสต๊าฟปลาและสต๊าฟกบ ไม่อยากบอกเลยค่ะว่าตอนแรกคิดในใจว่าอะไรเนี่ยฉันต้องมาทำอะไรเหมือนทารุนสัตว์หรอเนี่ย!!

แต่ที่จริงไม่ใช่ ๆค่ะนี่คือวิธีการรักษาปลาและกบให้มีสภาพสมบูรณ์คงรูปร่างแบบจริงเพื่อให้เราได้ศึกษาไปนานๆต่างหาก  ฉันตื่นเต้นมากที่ได้จับปลาไม่อยากบอกเลยค่ะว่าปลากลิ่นแรงม๊ากมาก พวกเราไม่ได้ลงมือสังหารปลาเองนะค่ะอย่าพึ่งคิดไปไกลพวกเราเอาปลาที่พี่ๆเขาทดลองเรียนกันเสร็จแล้วมาทำต่างหากละค่ะ และฉันก็ภูมิใจเป็นอย่างมากที่สุดท้ายฉันก็สามารถสต๊าฟปลาตัวนี้ให้เสร็จสมบรูณ์จนสวยงามได้ ว่าไปว่ามาเราก็เก่งเหมือนกันนะเนี่ย  อิอิ^^

          

     สุดท้ายนี้อยากฝากเพื่อน ๆ ไว้ว่าสัตว์น้ำก็เหมือนคนมีชีวิตมีความรู้สึก เจ็บ ปวด มีเลือด มีเนื้อเหมือนกับคนเพราะฉะนั้นพวกเราควรใส่ใจและดูแลถ้านำมาเลี้ยง และไม่ควรไปรังแกมันนะคะ  ขอบคุณค่ะ!!##!!

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ฟิตโช่ที่รัก
หมายเลขบันทึก: 295382เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2009 02:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท