ภาพยนต์ "Final Score 365 วันตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์" เรียกความฝัน สร้างกำลังใจ


ทุกคนต่างมีความฝัน แต่ต่างกันตรงที่ใครจะทำความฝันให้เป็นจริงได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

               จากที่ข้าพเจ้าได้ชมภาพยนตร์เรื่อง  “Final  Score 365 วันตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวสารคดี  ความยาว 95 นาที  เกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นมีทั้งเรื่องการใช้ชีวิตในกลุ่มเพื่อนและสังคมรอบตัว  เรื่องการเรียน และยังมีเรื่องการเตรียมตัวสอบเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นอุดมศึกษาอีกด้วย  ภาพยนเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่เปลี่ยนแปลงความคิด  และเป็นแรงบันดาลใจของข้าพเจ้าในเรื่องการเรียนได้เป็นอย่างดี  ก่อนหน้านี้ข้าพเจ้าเป็นนักเรียนคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตไปวันๆ  ไม่รู้ว่าจะเรียน หรือเตรียมตัวสอบอย่างไรดี  อีกทั้งไม่รู้ว่าคนอื่นๆเขามีการเตรียมตัวอย่างไร   แต่เมื่อชมภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ข้าพเจ้าเกิดแรงบันดาลใจในการเรียน และมีแรงบันดาลใจในการเตรียมตัวสอบ  ยกตัวอย่างเช่นฉากในภาพยนตร์ตอนที่พระเอก(สุวิกรม  อัมระนันท์  เปอร์) และกลุ่มเพื่อนๆ (โบ๊ท ลุก บิ๊กโชว์)  เตรียมตัวสอบกันโดยตัวละครแต่ละตัวมีการเตรียมความพร้อมในการสอบซึ่งมีรูปแบบที่ต่างกัน บางคนเรียนกวดวิชา  บางคนอ่านเอง บ้างติวกับกลุ่มเพื่อนๆ  หรือบางคนให้คุณพ่อซึ่งมีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านมาสอนให้ ตัวอย่างเช่น พระเอก(เปอร์)อยากเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์และจะต้องสอบความถนัดทางวิศวกรรม จึงให้คุณพ่อที่เป็นวิศวกรมาสอนให้  ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกมีแรงบันดาลใจมากขึ้น เพราะเวลาที่เราอ่านหนังสืออยู่นั้น  เพื่อนๆคนอื่นเขาก็กำลังอ่านเหมือนกัน  เขาก็เหนื่อยเหมือนเราเขายังได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้  เราไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว  เรายังมีเพื่อนๆที่อยู่ข้างเราเสมอ  เราจะต้องทำฝันคือการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เราต้องการให้ได้ ทุกคนต่างมีความฝัน แต่ต่างกันตรงที่ใครจะทำความฝันให้เป็นจริงได้เท่านั้น นี่เป็นทางเดินที่เราจะเลือกวิถีชีวิตของตัวเรา  และเราจะต้องทำให้ดีที่สุด  ข้อคิดที่ได้อีกอย่างหนึ่งคือชิวิตวัยรุ่นดูเหมือนจะสบายๆ สดใส  แต่หากเรามองอีกมุมจะพบว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่อยู่ในสภาวะกดดัน  มีเส้นทางให้เลือกมากมาย  ต้องคอยสนใจสิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา  ต้องเรียนอย่างหนัก  ทำให้รู้ว่า เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย  แต่หากเราเลือกหนทางและใช้ชีวิตอย่างถูกต้องและมีความสุข สนุกไปกับมันเราจะพบว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของเราช่วงชีวิตนี้ไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป  หากแต่สิ่งที่จะอยู่กับเราคือความทรงจำที่ดีๆ

 

 

 

 

ที่มา

http://www.thaicinema.org/kit36finalscore.asp

.................................................

 

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 295220เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2009 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บิว

โฟนก็ดูเรื่องนี้เหมือนกันนะ

มันให้ข้อคิดมากมายเลยล่ะ

ยังไงก็สู้ๆ นะ บิว

เค้าก็ดูนะบิว

แต่ทำเค้าถึงไม่ขยันก็ไม่รู้

555555+++

ดีจังเลย

เรื่องนี้เค้าก็ดูแล้วเหมือนกัน

สนุกดี

^^"

เรียนให้จบนะ จะเป็นกำลังใจให้

สมหวังทุกประการดั่งปราถนา

อ้าว อย่ามัวหลับ ตื่นๆๆ อ่านหนังสือ ใกล้สอบแล้ว

พ่อแม่รอความสำเร็จอยู่จ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท